Phong trào cầu lông ngày càng phát triển

08:53 - Thứ Năm, 18/05/2023 Lượt xem: 4246 In bài viết

ĐBP - Được tổ chức từ ngày 11 - 16/4, Giải cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc - tranh cúp Thành Công năm 2023 là một trong những hoạt động thể thao lớn do Điện Biên đăng cai. Với việc tổ chức thành công giải đấu, Điện Biên đã ghi thêm điểm trước các đơn vị bạn không chỉ ở sự chu đáo, hiếu khách mà còn ở sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của bộ môn cầu lông trên địa bàn tỉnh...

Trận thi đấu tranh huy chương vàng nội dung đôi nam nữ 31 - 40 tuổi giữa CLB Điện Biên và CLB Lotus Quảng Ninh.

Giải cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành toàn quốc - tranh cúp Thành Công năm 2023 là hoạt động nối tiếp chuỗi các sự kiện khi Điện Biên đã tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc lần thứ VII; giải vô địch Karate khu vực Miền Bắc lần thứ III… Tham dự giải năm nay có 20 đoàn với trên 220 cán bộ, huấn luyện viên đến từ các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Lâm Đồng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La... Đến với giải đấu, các vận động viên (VĐV) tranh tài ở 17 bộ huy chương ở 5 nội dung của các nhóm tuổi: Nhóm 1 từ 14 - 30 tuổi, nhóm 2 từ 31 - 40 tuổi, nhóm 3 từ 41 - 45 tuổi, nhóm 4 từ 46 - 50 tuổi và nhóm 5 từ 51 - 55 tuổi. Với cương vị là chủ nhà, đoàn Điện Biên tham dự giải với 27 vận động viên, thi đấu ở cả 5 nhóm tuổi với nhiều nội dung thi đấu khác nhau với quyết tâm giành nhiều huy chương cao nhất.

Ngay từ khâu tổ chức, Điện Biên đã cho thấy sự chu đáo trong công tác chuẩn bị của chủ nhà. Với trách nhiệm của địa phương đăng cai, tỉnh Điện Biên đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất tại nhà thi đấu, đảm bảo cho các VĐV tham gia thi đấu được tốt nhất. Là một giải đấu tầm quốc gia, công tác tổ chức, công tác phối hợp cũng được chủ nhà thực hiện một cách chu đáo, chặt chẽ. Ông Khoa Trung Kiên, Trưởng Bộ môn Cầu lông, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Điện Biên là một trong những địa phương có phong trào cầu lông khá mạnh trong toàn quốc. Với cơ sở vật chất đủ để đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc gia và đây là lần thứ 2 giải cầu lông toàn quốc được tổ chức tại Điện Biên. Về công tác tổ chức, công tác phối hợp của địa phương đăng cai rất tốt, đặc biệt là sự quan tâm sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, luôn chỉ đạo, động viên anh em trực tiếp làm chuyên môn tại giải...”.

Theo ghi nhận tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, trong 6 ngày diễn ra giải, đặc biệt là vào các buổi tối, đã có hàng nghìn lượt khán giả đến xem và cổ vũ cho các vận động viên. Nhất là khi giải đấu đi về những ngày cuối với những trận thi đấu chung kết căng thẳng, kịch tính có chất lượng chuyên môn cao. Bắt đầu từ 19 giờ giờ cho đến khi đường cầu cuối cùng kết thúc, khán giả hâm mộ cầu lông tỉnh nhà luôn ngồi chật cứng hai bên khán đài A, B để xem, cổ vũ cho các tay vợt. Đây được xem là nguồn khích lệ rất lớn để các VĐV, không chỉ của tỉnh nhà mà cả các đơn vị bạn có động lực và tinh thần thi đấu tốt. Nhiều tay vợt đến từ đơn vị bạn cũng rất bất ngờ về sự hâm mộ của khán giả Điện Biên. VĐV Trần Thị Phương Thúy, đoàn Bắc Giang chia sẻ: “Lần đầu tiên tới Điện Biên, cảm nhận của tôi là phong trào cầu lông ở đây phát triển rất mạnh. Điển hình như hôm nay có rất đông khán giả tới xem, cổ vũ các trận đấu... Điều đó khiến cho tôi rất hào hứng khi được thi đấu tại đây và có thêm động lực, quyết tâm để có thể giành kết quả cao nhất...”.

Sức nóng trên khán đài đã tiếp lửa cho các trận thi đấu dưới sân càng thêm phần quyết liệt. Các VĐV thực sự mang đến cho khán giả, người hâm mộ nhiều trận đấu hay, kịch tính và hấp dẫn. Trong đó điển hình là các trận giữa các cặp đôi như: Nội dung đôi nam nữ 31 - 40 tuổi giữa CLB Điện Biên và CLB Lotus Quảng Ninh; nội dung đôi nam giữa cặp đôi lứa tuổi 41 - 45 của CLB Điện Biên gặp CLB Lotus Quảng Ninh... Đặc biệt, với trình độ và bản lĩnh thi đấu tốt các VĐV Điện Biên đã cống hiến cho khán giả tỉnh nhà nhiều trận thi đấu mãn nhãn và đều có kết quả đúng như mong đợi. Điều đó lại một lần nữa cho thấy, phong trào phát triển môn cầu lông của Điện Biên thời điểm này không hề thua kém các địa phương khác trong cả nước.

Ông Trần Văn Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh cho biết: “Để chuẩn bị cho giải, từ ngày 26/3 - 9/4, 4 huấn luyện viên và 27 vận động viên tập trung tại Trung tâm để tiến hành tập huấn. Trong quá trình tổ chức tập huấn chấp hành nghiêm nguyên tắc và phương pháp huấn luyện, đã xây dựng kế hoạch, giáo án huấn luyện phù hợp với trình độ, năng lực, thế mạnh của từng nhóm tuổi. Ngoài ra, trong 6 ngày thi đấu, bộ môn cầu lông đã xây dựng kế hoạch, giáo án thi đấu phù hợp với từng nội dung thi đấu của vận động viên và theo lịch thi đấu của Ban Tổ chức; đảm bảo tâm lý, thể lực tốt nhất, xác định đúng điểm rơi phòng độ của từng VĐV. Với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác huấn luyện; tinh thần thi đấu và trình độ kỹ chiến thuật tốt của các tay vợt, Đoàn VĐV Cầu lông Điện Biên hoàn thành mục tiêu về thứ hạng khi xếp thứ 2 toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng”.

Đăng cai một giải đấu cầu lông mang tầm cỡ và tính chất của một giải quốc gia không hề đơn giản, đặc biệt là với địa phương miền núi còn nhiều khó khăn như Điện Biên. Thế nhưng qua công tác tổ chức, thi đấu và cả sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ đã để lại ấn tượng đẹp về chủ nhà Điện Biên với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của bộ môn cầu lông. Thông qua giải lần này, còn là dịp tốt cho các vận động viên cầu lông của tỉnh nhà được học tập, tích lũy kinh nghiệm thi đấu từ các tỉnh, thành bạn, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh phong trào luyện tập và thi đấu môn cầu lông trên địa bàn...

Diệp Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top