Chờ luồng gió mới

09:58 - Thứ Sáu, 09/06/2023 Lượt xem: 5680 In bài viết

Không hẹn mà nên, danh sách cầu thủ được gọi tập trung trong thành phần đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển bóng đá nam U23 đều được công bố trong tuần qua. Theo dõi danh sách này, giới chuyên môn và người hâm mộ đều kỳ vọng vào một luồng sinh khí mới từ các đội tuyển sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bổ nhiệm huấn luyện viên (HLV) trưởng mới cho hai đội này - ông P. Troussier.

Về danh sách đội tuyển quốc gia, có thể thấy vị HLV người Pháp xây dựng một đội hình dựa trên bộ khung giàu kinh nghiệm, đưa vào đó một số cầu thủ mới nhằm phục vụ ý tưởng về lối chơi mới. Hàng phòng ngự còn đó những người cũ, như thủ môn Văn Lâm, các hậu vệ Duy Mạnh, Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy..., chỉ có Adriano Schmidt là mới (mà không lạ). Nhưng ở hàng tiền vệ thì khác, không còn Xuân Trường, Hùng Dũng, Đức Huy..., thay vào đó là những cái tên mới như Nguyễn Trọng Long, Lê Phạm Thành Long, Lâm Ti Phông, Trương Tiến Anh... Hàng tấn công không có nhiều sự mới mẻ, ngoài tiền đạo mới nổi Nhâm Mạnh Dũng.

Ông P. Troussier quyết định gọi về cả ba tiền đạo đang chơi ở nước ngoài, gồm Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn, trong đó hai người đầu đã trải qua một quãng thời gian dài mòn mỏi trên băng ghế dự bị.

Những người được gọi sẽ trải qua giai đoạn huấn luyện ngắn để chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu - gặp Hong Kong (Trung Quốc, ngày 15-6) và Syria (ngày 20-6). Ở hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia kể từ khi ông P. Troussier giữ ghế “thuyền trưởng”, nhiều khả năng vị HLV này sẽ sử dụng một bộ khung mang tính thử nghiệm nhằm xác định những nhân tố mới “ăn cơm tuyển” liệu có đáp ứng mục tiêu dài hạn của ông hay không; mặt khác, kiểm tra phong độ của những ngôi sao hàng đầu nhưng nay đang gặp khó vì bị đội bóng chủ quản bỏ rơi, như Quang Hải, Công Phượng.

Tuy nhiên, sức ép về kết quả trong hai trận đấu đầu tiên “cầm” tuyển Việt Nam có vẻ không cho phép ông P. Troussier thử nghiệm một cách toàn diện. Ông vẫn cần sự phục vụ của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm ở hàng phòng ngự cũng như tài năng không thể phủ nhận của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh.  

Rất khó để xác định những cái tên sẽ được chọn ra sân ngay từ đầu trong hai trận đấu sắp tới, bởi mọi điều phụ thuộc vào mục tiêu lớn nhất của HLV người Pháp là kết quả hay kiên trì thử nghiệm lối chơi. Dù sao, với một vị HLV mới và nhiều cầu thủ mới, hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện một bộ mặt giàu sinh khí ngay cả khi trong đội hình gồm quá nửa đã “no vinh quang”.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top