Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại

06:35 - Chủ Nhật, 18/06/2023 Lượt xem: 4635 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) theo gương Bác Hồ vĩ đại luôn được các cấp, ngành chú trọng, đẩy mạnh thực hiện, từ phong trào thể dục thể thao quần chúng đến thể thao thành tích cao. Được quan tâm đầu tư phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng cũng như chiều sâu; phong trào TDTT phát triển rộng khắp, từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố đến các thôn, bản, xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Phong trào đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của đông đảo nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của tập luyện TDTT trong nâng cao sức khỏe, thể lực, ý chí; đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, tạo nguồn lực chất lượng cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh tại địa phương.

6 tháng đầu năm, các hoạt động TDTT đã diễn ra sôi nổi, đa dạng với các môn thể thao cũng như các giải đấu chuyên và không chuyên. Trong ảnh: Các vận động viên không chuyên thi đấu bóng chuyền.

6 tháng đầu năm 2023, hoạt động TDTT diễn ra sôi nổi, đa dạng, hướng đến nhiều đối tượng. Trong đó, toàn tỉnh tổ chức 281 giải đấu ở các cấp, từ giải toàn quốc, giải cấp tỉnh, cấp huyện, ngành, cấp xã... Ngoài các giải được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, tại các sân, bãi tập còn diễn ra thường xuyên, liên tục các hoạt động giao lưu, thi đấu không chuyên của đông đảo người dân. Đến thời điểm hiện tại, số người luyện tập TDTT thường xuyên trên địa bàn tỉnh là hơn 211 nghìn người, chiếm 32,5% tổng số người dân toàn tỉnh. Số hộ gia đình thể thao là 31.504 hộ, chiếm 21,5% hộ trên toàn tỉnh; số người luyện tập TDTT thường xuyên và số hộ thể thao so với năm 2022 tăng 0,5%. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự chuyển biến về nhận thức và hiệu quả lan truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trong việc hưởng ứng phong trào TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Nhờ phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, số lượng các sân, bãi tập, nhà thi đấu ngày càng phát triển. Hiện tại toàn tỉnh có 12 sân vận động (9 sân có khán đài), 127 sân bóng đá, 9 sân tennis, 1 sân điền kinh, 123 nhà luyện tập, 28 bể bơi, 77 sân bóng rổ, 445 sân bóng chuyền, 839 sân cầu lông, đá cầu và trên 300 các khu thể thao khác. Có thể thấy, sự đa dạng của các môn thể thao cũng như sân tập để đáp ứng nhu cầu thi đấu, vui chơi giải trí bằng các hoạt động TDTT của người dân.

Ông Đào Hồng Hà, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Những năm qua phong trào tập luyện, thi đấu TDTT cũng như Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được gắn với những phong trào, cuộc vận động lớn về xây dựng đời sống văn hóa, kỷ niệm các ngày lễ lớn... trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, số lượng vận động viên chuyên và không chuyên không ngừng tăng mạnh, cùng với đó các hoạt động TDTT được tổ chức với quy mô mở rộng, nhiều giải không giới hạn đối tượng, nên số lượng người tham gia ngày càng tăng. Từ các hoạt động TDTT, như giải đấu, giao lưu, luyện tập sẽ tạo không khí vui tươi, kịch tính, hình thành động lực cho mỗi người dân tự chọn cho mình một môn thể thao thích hợp; tạo thói quen hoạt động, vận động hợp lý, nâng cao sức khỏe, tầm vóc của người dân vì mục tiêu “mỗi người dân khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe” như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Không chỉ phát triển mạnh, sôi nổi ở các giải đấu, giao lưu trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tại những sân tập cơ sở như nhà văn hóa thôn bản, sân ủy ban... cứ chiều muộn là sôi nổi các hoạt động TDTT với đa dạng các bộ môn, như đi bộ, đánh cầu, đá bóng, bóng chuyền hơi, aerobic với rất nhiều tầng lớp, lứa tuổi tham gia, từ người cao tuổi, thanh thiếu niên, công chức, viên chức, người lao động.

Chị Nguyễn Thị Thủy, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên chia sẻ: Cứ cuối chiều là mọi người lại tập trung đánh bóng chuyền hơi, ai cũng luyện tập rất chăm chỉ, đây là hoạt động không thể thiếu mỗi khi kết thúc công việc hàng ngày. Ngoài phục vụ nhu cầu vận động, nâng cao sức khỏe, sức bền của bản thân còn có thể tiến hành giao lưu, thi đấu với những câu lạc bộ khác, qua đó tạo không khí vui vẻ, giải tỏa áp lực công việc, gia tăng sự đoàn kết, gắn bó giữa mỗi cá nhân trong khu dân cư. Luyện tập TDTT dần trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của đông đảo người dân, tạo tiền đề, động lực nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cũng như xây dựng nếp sống lành mạnh theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Bài, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top