Tạo sân chơi, thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện bóng bàn

14:43 - Thứ Hai, 19/06/2023 Lượt xem: 5241 In bài viết

ĐBP - Những trận tranh tài kịch tính, hấp dẫn trong khuôn khổ Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ năm 2023 đã kết thúc. Một mùa giải thành công khép lại nhưng mở ra sân chơi mới cho những người yêu thích môn thể thao này...

Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ thu hút 17 đoàn với gần 100 VĐV tham gia.

Sau một thời gian gián đoạn, Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ năm 2023 trở lại với quy mô tổ chức thỏa mãn mong đợi của những người có năng khiếu, thường xuyên tập luyện bóng bàn trong toàn tỉnh. Với sự chuẩn bị chu đáo, Giải đã thu hút 17 đoàn, đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị, thành phố, các câu lạc bộ (CLB) bóng bàn đang hoạt động trong tỉnh; cùng gần 100 VĐV cả nam và nữ, 2 đối tượng (giải phong trào và giải lãnh đạo). Với 10 nội dung thi, các VĐV đã cống hiến cho khán giả trên 210 trận đấu sôi nổi, hào hứng, quyết liệt.

VĐV Nguyễn Thị Thùy Liên, CLB Bóng bàn Lê Quý Đôn chia sẻ: Tôi đã tập luyện bóng bàn được hơn 10 năm, tham gia nhiều giải trong và ngoài tỉnh. Nhưng đây là giải đấu quy mô, tập trung đông đảo vận động viên nhất và nhiều CLB bóng bàn nhất trên địa bàn tỉnh ta. Một điểm nữa là Giải đấu không phân biệt đối tượng người chơi lâu năm hay mới. Mọi người cùng tham gia thi đấu, là niềm phấn chấn với người yêu thích bóng bàn, tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ được cọ xát, học hỏi, đồng thời phát hiện những tài năng mới.

Đây là lần đầu tiên CLB Bóng bàn Điện lực (Công ty Điện lực Điện Biên) tham dự 1 giải đấu. Không chỉ “ẵm” về 4 huy chương, mà quan trọng hơn cả là tiếp thêm động lực, tích thêm nhiều kinh nghiệm tập luyện, thi đấu, để phát triển hơn nữa phong trào của CLB. Ông Ngô Xuân Hương, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của cán bộ, nhân viên đơn vị, từ tháng 6/2022, Công ty đã thành lập CLB bóng bàn với 30 người thường xuyên tập luyện. Sau 1 năm hoạt động, đây là giải đầu tiên mà chúng tôi thi đấu. CLB đã chọn được 8 VĐV tham gia các nội dung đơn nam, đôi nam, đồng đội, các độ tuổi từ 46 trở lên và từ 45 trở xuống”.

Các VĐV thi đấu với tinh thần quyết tâm cao.

“Giải đấu thực sự bổ ích, cần thiết cho phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà, bởi lẽ so với các địa phương lân cận thì phong trào bóng bàn của chúng ta hơi trầm, mặc dù có nhiều nhân tố và câu lạc bộ đang phát triển, chất lượng chơi tốt. Chúng tôi mong muốn Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ tiếp tục được duy trì để phong trào bóng bàn trong tỉnh ngày càng phát triển” - ông Hương chia sẻ thêm.

Sau 2 ngày diễn ra, Ban tổ chức Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ đã trao 20 bộ huy chương và 40 giải thưởng cho các vận động viên đoạt giải Nhất, Nhì và đồng hạng Ba ở tất cả các nội dung thi đấu. Đặc biệt, giải đấu lần này có những nhân tố mới, nhiều VĐV trẻ tuổi. Trong đó, Khổng Tuấn Minh và Phạm Tuấn Dũng (cùng sinh năm 2009) là 2 VĐV ít tuổi nhất, nhưng là đối thủ đáng gờm, có kỹ năng chơi tốt, đoạt nhiều huy chương, thành tích cao trong giải đấu.

Giải đấu thu hút một số VĐV trẻ tuổi, còn trên ghế nhà trường nhưng là đối thủ đáng gờm, giành thành tích cao.

Bà Nguyễn Thị Huệ, cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, trọng tài trực tiếp điều hành các trận đấu, nhận định: “Giải đấu quy tụ nhiều VĐV ở các độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng chung niềm đam mê với bóng bàn. Các đoàn VĐV đều có sự đầu tư tập luyện chu đáo, trình độ chuyên môn, thể lực khá đồng đều. Nhiều trận đấu rất kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao. Từ lâu, môn bóng bàn này đã được thi đấu trong nhiều hội thao, giải thể thao cấp tỉnh. Nhưng đây là lần đầu tiên có một giải dành riêng cho bộ môn này trên địa bàn tỉnh ta và được tổ chức với quy mô tương đối lớn.

Ông Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: Để đáp ứng mong mỏi của những người yêu thích thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng, đồng thời góp phần thể hiện quan điểm, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng về lĩnh vực thể dục thể thao, bắt đầu từ năm nay, Giải Bóng bàn Báo Điện Biên Phủ sẽ được khôi phục lại và duy trì tổ chức hàng năm. Qua giải này, Báo Điện Biên Phủ mong muốn nhận được góp ý của các vận động viên, các câu lạc bộ bóng bàn, và khán giả yêu thích môn bóng bàn trên toàn tỉnh. Mục tiêu để Báo có thêm nhiều kinh nghiệm, động lực để tổ các các giải năm sau tốt hơn. Qua đây, Báo Điện Biên Phủ cũng cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… đã đồng hành, ủng hộ, tài trợ cho giải. Cảm ơn Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã phối hợp rất nhiệt tình, góp phần rất lớn làm nên thành công giải.

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top