Nguyễn Hoàng Lâm giành Huy chương vàng Giải bóng bàn vô địch trẻ Đông Nam Á 2023

16:22 - Thứ Hai, 19/06/2023 Lượt xem: 3844 In bài viết

Ngày 18-6, Giải bóng bàn vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã chính thức khép lại. Đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam thi đấu xuất sắc giành 1 Huy chương vàng, 6 Huy chương đồng.

Đội bóng bàn trẻ Việt Nam đã có tấm HCV giải vô địch trẻ Đông Nam Á ở nhóm tuổi U17.

Đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam dự giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 tại Brunei với 18 tuyển thủ gồm Hữu Huy, Duy Phong, Mạnh Cường, Thanh Phú, Mai Phương, Thu Cúc, Ngọc Quyền, Bảo Linh, Hoàng Lâm, Quang Trường, Hạnh Ngân, Diệu Linh, Mạnh Lương, Thái Bảo, Trí Hoàng, Phương Linh, Bảo Hân, Như Quỳnh.

Ở chung kết nội dung đơn nam nhóm tuổi U17, đối thủ của Nguyễn Hoàng Lâm là tay vợt của đội nam trẻ Singapore. Hai tay vợt đã thi đấu bình tĩnh để đưa đối thủ vào thế phòng thủ và với bản lĩnh cùng sự may mắn, Hoàng Lâm có chiến thắng chung cuộc ở giải lần này. Tấm Huy chương vàng ở nội dung của Hoàng Lâm cũng là Huy chương vàng duy nhất của đội bóng bàn trẻ Việt Nam tại giải năm nay.

Ngoài ra, đội tuyển bóng bàn trẻ Việt Nam còn có thêm 4 Huy chương đồng ở các nội dung: Đồng đội nam U19, đồng đội nữ U19, đôi nữ U19, đơn nam U17, đôi nam nữ U19, đơn nam U15 (tuyển thủ Đỗ Mạnh Lương).

Chia sẻ về thành tích của đội tuyển, Phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục Thể dục thể thao), kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn cho hay: "Đây là kết quả đầy bất ngờ của đội bóng bàn trẻ Việt Nam, Hoàng Lâm đã chơi xuất sắc để mang về tấm Huy chương vàng cho chúng ta. Sau rất nhiều năm, bóng bàn trẻ Việt Nam mới giành được một tấm Huy chương vàng như vậy. Thành tích này là kết quả chung của sự chuẩn bị chuyên môn của tập thể nhưng cũng có sự nỗ lực hết mình của Hoàng Lâm".

Vận động viên Nguyễn Hoàng Lâm đang ở lứa tuổi 16. Đây là gương mặt trẻ được tuyển chọn năng khiếu và đào tạo cơ bản tại đội bóng bàn Quân đội. Có thể xem, bước tiến chuyên môn của Hoàng Lâm là khá chắc chắn bởi huấn luyện viên của bóng bàn Quân đội muốn tay vợt này có một sự chuẩn bị chuyên môn cơ bản tốt, từ đó sẽ phát triển xa hơn khi ra thi đấu thành tích cao.

Lần gần nhất bóng bàn trẻ Việt Nam giành được một tấm Huy chương vàng tại giải trẻ vô địch Đông Nam Á là năm 2008. Sau 15 năm, bóng bàn trẻ Việt Nam mới lặp lại thành tích và kết quả của Hoàng Lâm mang lại giá trị chuyên môn và tinh thần rất lớn.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top