Đội tuyển nữ Việt Nam thua trận đầu tiên tại Ba Lan

08:42 - Thứ Ba, 20/06/2023 Lượt xem: 5844 In bài viết

Tối 19-6, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với đội tuyển U23 Ba Lan và thua với tỷ số 1-2. Đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại châu Âu.

Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực trong trận giao hữu với U23 Ba Lan.

Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, đội bạn chủ động đẩy nhanh tốc độ, liên tục áp sát và cướp bóng trong chân các cầu thủ của chúng ta. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng thủ môn Kim Thanh đều cản phá thành công.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung dần lấy lại thế trận. Phút thứ 21, đội tuyển nữ Việt Nam triển khai phản công nhanh, Thu Thảo tạt từ biên vào, đáng tiếc bóng không qua được hàng thủ cao lớn của U23 nữ Ba Lan. Phút thứ 23, cầu thủ mang áo số 10 Magdalena Sobal đi bóng xuống biên phải trong khu vực 16m50, dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng mở tỷ số.

Sau bàn thua, đội tuyển nữ Việt Nam dâng lên tấn công. Phút thứ 26, từ pha phối hợp với Hải Yến, Huỳnh Như đi bóng trúng chân hậu vệ đội bạn, dẫn đến tình huống phạt góc đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên pha bóng bổng sau đó đã không thành công. Phút thứ 32, sau tình huống triển khai tấn công, đội trưởng Huỳnh Như bị đau và không thể tiếp tục trận đấu, Nguyễn Thị Thúy Hằng được tung vào sân.

Những phút cuối hiệp, đội tuyển nữ Việt Nam liên tục tạo ra các tình huống tấn công nhanh về phía khung thành đối phương nhưng chưa thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển U23 nữ Ba Lan.

Sang hiệp 2, hai đội chơi khá ngang ngửa và tuyển Việt Nam đã chơi khá rát để chống những pha bóng bổng của đối thủ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang thiếu một trung vệ có chất lượng kiểu Chương Thị Kiều, nên rất khó khăn trong những pha tấn công của đối thủ và họ đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 60 từ quả phạt đền.

Phút 70, HLV Mai Đức Chung đã rút hầu hết các gương mặt gạo cội ra sân và thay vào đó là những tuyển thủ trẻ, tương tự U23 Ba Lan cũng thế. Mãi đến phút 88, đội tuyển nữ Việt Nam mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, đây là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn tại châu Âu, khi trước đó họ có 2 trận thắng tại Đức (2-1 và 2-0). Sau trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay về Đức và có trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức - á quân thế giới, trước khi trở về Việt Nam.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top