Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 23 cầu thủ dự World Cup nữ 2023

07:19 - Thứ Hai, 03/07/2023 Lượt xem: 4033 In bài viết

Ngày 2/7, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các cộng sự đã thảo luận và thống nhất danh sách 23 nữ tuyển thủ lên đường tới New Zealand và Australia tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ban huấn luyện dặn dò các cầu thủ trước buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Theo đó, 5 cầu thủ tạm chia tay đội tuyển nữ Việt Nam lần này gồm Hà Thị Ngọc Uyên, Đoàn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thị Trúc Hương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Trần Nguyễn Bảo Châu.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết, các cầu thủ này đã rất cố gắng nhưng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa cho các nhiệm vụ sắp tới của bóng đá nữ Việt Nam.

Với số lượng 23 cầu thủ được đăng ký lần này, huấn luyện viên Mai Đức Chung giữ lại những gương mặt còn khá trẻ của đội tuyển như tiền đạo Vũ Thị Hoa và thủ môn Đào Thị Kiều Oanh.

Theo nhận định của ban huấn luyện, những cầu thủ này đã có sự thể hiện tốt trong các đợt tập huấn vừa qua, qua đó nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện để đến với đấu trường bóng đá nữ lớn nhất thế giới.

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023. (Nguồn: VFF)

Đặc biệt, trong danh sách lần này có sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều. Trước đó, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã cho Chương Thị Kiều vào sân ở 10 phút cuối trong trận giao hữu với câu lạc bộ Schott Mainz (Đức) để kiểm tra khả năng và phong độ thi đấu của cầu thủ này sau thời gian nghỉ, điều trị chấn thương.

“Tôi cũng theo dõi vị trí của Kiều, khi bạn vào sân thì có thể ổn định và chỉ huy, nhắc nhở được hàng hậu vệ”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận xét sau trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 ngày tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand vào trưa ngày 5/7.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và các học trò sẽ có gần 2 tuần để làm quen và thích nghi với các điều kiện tại nơi diễn ra bảng E Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Trong thời gian này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 lần thử nghiệm đội hình bằng trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (ngày 10/7) và đội tuyển nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top