Việt Nam sẽ tiếp tục là chủ nhà một lượt giải bóng chuyền SEA V.League 2024

10:42 - Thứ Ba, 05/12/2023 Lượt xem: 2720 In bài viết

Chúng ta sẽ tiếp tục là chủ nhà tổ chức một lượt của giải bóng chuyền quốc tế Đông Nam Á SEA V.League vào năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp tục là đội chủ nhà một lượt giải SEA V.League 2024. Ảnh: VFV

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường trao đổi cùng SGGP trong ngày 5-12 và cho biết “năm 2024, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cùng các đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức một lượt của giải bóng chuyền nữ quốc tế Đông Nam Á SEA V.League 2024. Chắc chắn, người hâm mộ bóng chuyền trong cả nước sẽ lại được theo dõi các cầu thủ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu trên sân nhà ở giải này. Khi có thời điểm cụ thể về giải đấu, chúng tôi sẽ công bố chính thức”.

Năm 2023, giải bóng chuyền nữ quốc tế Đông Nam Á SEA V.League đã tổ chức nội dung nữ với hai lượt gồm lượt đầu ở Vĩnh Phúc (Việt Nam) và lượt thứ hai tại Chiangmai (Thái Lan). Trong cả hai lượt này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan là các đội chơi trận cuối tranh chấp thành tích vô địch. Kết thúc hai lượt giải này, đội nữ Thái Lan cùng giành vị trí số 1. Điều ghi nhận đáng kể nhất đối với bóng chuyền Việt Nam đó là chúng ta được Liên đoàn bóng chuyền Đông Nam Á và châu Á đánh giá cao ở công tác tổ chức chuyên môn. Số khán giả vào theo dõi giải đấu năm ngoái luôn phủ kín khán đài tại nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc. Chính sự thành công đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam tiếp tục giành quyền đăng cai một lượt của SEA V.League 204.

“Năm ngoái, giải SEA V.League 2023 diễn ra vào tháng 8. Năm 2024, ban tổ chức sẽ có những tính toán thời gian để đảm bảo tốt nhất cho các đội tuyển quốc gia tham dự”, ông Trường trao đổi thêm.

Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc đã chật kín khán giả khi chúng ta tổ chức giải SEA V.League 2023. Ảnh: VFV

Giải SEA V.League 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam và Thái Lan đối với nội dung nữ. Nội dung nam của giải này được tổ chức tại Indonesia và Philippines. Nội dung nam và nữ cùng có 4 đội tuyển quốc gia đăng ký tham gia gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines.

Như vậy ít nhất trong năm 2024, đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam tiếp tục có giải đấu quốc tế để cọ xát và tăng cường chuyên môn. Việc tập huấn các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam sẽ theo kế hoạch của từng giải và chỉ bắt đầu sau khi vòng đầu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 khép lại (dự kiến tháng 3).

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top