Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam rời Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới 2023 với tinh thần đáng ghi nhận

16:40 - Thứ Năm, 14/12/2023 Lượt xem: 3434 In bài viết

Các cầu thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu với hình ảnh khác hoàn toàn trong trận đấu thứ hai tại Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới 2023 và dù không có chiến thắng nhưng đối thủ Dentil Praia Clube (Brazil) rất vị nể chúng ta.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi trận đấu đầy tự tin trước đối thủ trong lượt trận thứ hai. Ảnh: VFV

Lượt trận thứ hai của vòng bảng Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới 2023 thi đấu trong chiều 14-12 tại Hàng Châu (Trung Quốc) và đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (đăng ký với tên gọi Sport Center 1) đã thi đấu đầy quật khởi trước đối thủ Dentil Praia Clube (Brazil). Các tay đập tới từ Brazil được đánh giá cao hơn chúng ta về chuyên môn trước khi trận đấu khai cuộc.

Thận trọng biết mình biết ta, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng ban huấn luyện bố trí đội hình gồm Vi Thị Như Quỳnh, Trần Tú Linh, Nguyễn Huỳnh Phương Thùy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Bích Thủy, Lý Thị Luyến và bóng được điều phối từ cầu thủ chuyền hai Kim Thoa xuất trận. Ở ván đầu tiên này, chúng ta không thể áp đảo được hàng chắn đối phương nên thế trận một chiều nghiêng về đối thủ và tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua 10/25.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có một chút tiếc nuối ở ván cuối trong trận đấu lần này. Ảnh: VFV

Ván thứ hai, mọi thứ đã khởi sắc khi lần lượt Trà Giang, Tú Linh, Kiều Trinh, Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân chơi hiệu quả hơn. Đội hình giữ được khoảng cách tốt giữ hàng trước và hàng sau. Có thời điểm, chúng ta khiến hàng phòng thủ của cầu thủ Dentil Praia Clube vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, chúng ta còn thiếu một chút may mắn nên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua 22/25. Ván thứ ba của trận đấu có thể xem là ván đấu hay nhất của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới 2023 lần này. Từng cầu thủ chơi với tinh thần cao nhất và chúng ta ăn miếng, trả miếng ở các pha bóng tấn công. Tại ván này, các mũi đánh như Như Quỳnh, Trà Giang, Nguyễn Thị Giang, Kiều Trinh đập bóng mạnh mẽ. Một chút tiếc nuối vì chúng ta lại không thể kết thúc chiến thắng để làm nên lịch sử và thua sít sao 25/27.

Thua chung cuộc 0-3, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thắng ở hai trận đã tranh tài và bị loại khỏi giải. Tuy nhiên, tinh thần của đội bóng thi đấu được ghi nhận nỗ lực chứ không e ngại trước các cầu thủ đẳng cấp thế giới. Ngày 15-12, toàn đội rời Hàng Châu (Trung Quốc) về nước.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top