“Bão chấn thương” càn quét tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup

16:40 - Thứ Tư, 03/01/2024 Lượt xem: 1853 In bài viết

Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là hai trường hợp mới nhất sẽ nói lời chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương và không kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

 

Trung vệ Quế Ngọc Hải chia tay đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Kể từ khi công bố danh sách tập trung, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier liên tục phải có những thay đổi về nhân sự bởi hàng loạt cầu thủ chấn thương, không kịp bình phục trước thềm giải đấu số 1 châu lục.

Ngày 3-1, Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương và bỏ lỡ vòng chung kết Asian Cup 2023. Ngay trong ngày hôm nay HLV Philippe Troussier sẽ buộc phải lựa chọn thêm các phương án nhân sự thay thế hai cầu thủ trên, có thể là từ đội U23 Việt Nam.

Trung vệ Quế Ngọc Hải bị đau từ trận đấu tuyển Việt Nam gặp Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup. Sau đó, anh trở về câu lạc bộ điều trị và trở lại thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 bất ngờ tái phát chấn thương ngay trước vòng 6 V.League 2023-2024. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp vẫn triệu tập anh lên đội tuyển để theo dõi, tập hồi phục với hy vọng kịp tham dự Asian Cup 2023. Dù vậy, trong buổi tập gần nhất vào ngày 1-1-2024, trung vệ này tiếp tục bị đau khi thực hiện động tác chạy vận động.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh cũng là một trường hợp vắng mặt đáng tiếc. Anh gặp chấn thương cơ đùi sau trận đấu với Công an Hà Nội tại vòng 8 V.League, trước ngày đội tuyển tập trung. Những ngày qua, chân sút này đã nỗ lực tập luyện nhưng gần như không kịp hồi phục thể trạng tốt nhất.

Bùi Tiến Dũng thêm một lần lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã phải nói lời chia tay Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn vì các chấn thương khác nhau. Một trong những cầu thủ được HLV Philippe Troussier gọi bổ sung là trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng phải rút lui vì không đủ thể lực.

Tiền vệ Hoàng Đức cũng gặp chấn thương trước thềm Vòng chung kết Asian Cup 2023

Ngoài các cầu thủ trên, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng gặp vấn đề tương tự. Theo kết quả chụp cộng hưởng từ ngày 30-12, anh bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1998 vẫn có thể kịp trở lại thi đấu trận mở màn gặp tuyển Nhật Bản, nếu tình hình tiến triển tốt trong vài ngày tới. Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và trung vệ Đỗ Duy Mạnh đang hồi phục tốt và dự kiến nằm trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò huấn luyện viên Troussier có trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14-1 tới.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top