Thủ môn Nguyễn Filip hoà nhập nhanh với ĐT Việt Nam

16:44 - Thứ Năm, 04/01/2024 Lượt xem: 2860 In bài viết

Tối 3/1, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023 sắp tới. Dù mới lần đầu lên tập trung nhưng thủ môn môn Nguyễn Filip nhanh chóng hoà nhập với các đồng đội mới.

Có bố là người Việt Nam và mẹ là người Séc, thủ thành đang khoác áo CLB Công an Hà Nội đã hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam. Qua đó, người gác đền sinh năm 1992 hội đủ tiêu chuẩn để có thể khoác áo ĐTQG Việt Nam. Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, Nguyễn Filip là một trong 3 thủ môn được HLV Philippe Troussier triệu tập.

Thủ môn Nguyễn Filip hoà nhập nhanh với các đồng đội mới tại ĐT Việt Nam

Trong cuộc phỏng vấn nhanh trước buổi tập tiền vệ Hùng Dũng khẳng định: "Nguyễn Filip không chỉ nỗ lực giao tiếp trên sân, mà trong cuộc sống sinh hoạt, cậu ấy cũng cố nói tiếng Việt để tạo mối quan hệ tốt, cũng như sợi dây liên kết với đồng đội". Tiền vệ của CLB Hà Nội bày tỏ hy vọng với năng lực chuyên môn cao và nỗ lực hoà nhập với đồng đội, Nguyễn Filip sẽ sớm trở thành nhân tố chủ chốt của ĐTQG Việt Nam

Kể từ ngày đầu tập trung 31/12/2023, ĐT Việt Nam liên tục nhận tin không vui về tình hình chấn thương của các cầu thủ. Tính đến sáng 3/1, tổng cộng có 8 cầu thủ lần lượt rời đội tuyển vì chấn thương: Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Trong đó, việc Văn Lâm dính chấn thương thì vị trí số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 sắp tới sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Filip và Đình Triệu. Trong khi đó với vị trí mà Quế Ngọc Hải để lại sẽ khiến HLV Philippe Troussier phải cân nhắc khá nhiều. Thống kê cho thấy dưới thời chiến lược gia người Pháp, khi Quế Ngọc Hải vắng mặt, hàng thủ của "các chiến binh sao vàng"  thủng lưới tới 8 bàn sau 4 trận.

Ngoài khả năng chuyên môn, Quế Ngọc Hải còn là một thủ lĩnh tinh thần trên sân cho các đồng đội trẻ. Điều đó cho thấy sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải là một bất lợi với ĐT Việt Nam trong hành trình sắp tới.

Sự vắng mặt của Văn Lâm tạo ra cơ hội được bắt chính cho những thủ môn còn lại của ĐT Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sẽ phải cân nhắc rất nhiều sau khi một loạt trụ cột của ĐT Việt Nam dính chấn thương và không thể tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 sắp tới.

Hồ Tấn Tài là một trong những cầu thủ được triệu tập bổ sung trong đợt tập trung lần này. Cầu thủ của CLB Công an Hà Nội được xem là nhân tố quan trọng tại ĐT Việt Nam lúc này không chỉ bởi khả năng chuyên môn mà còn cả kinh nghiệm.

Trong khi đó, Bùi Hoàng Việt Anh-một cầu thủ CLB Công an Hà Nội khác với thể hình và trình độ chuyên môn tốt có thể là ứng viên thay thế cho vị trí mà Quế Ngọc Hải để lại tại ĐT Việt Nam.

Còn với sự vắng mặt của Tiến Linh, nhiệm vụ ghi bàn của ĐT Việt Nam có thể được trao cho Tuấn Hải.

Theo dự kiến, ngày 5/1 tới, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn, thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan (ngày 9/1). Sau đó đội sẽ chốt danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm tại bảng D. Đoàn quân HLV Philippe Troussier  lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1).

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top