Giành suất Olympic vẫn không dễ

10:04 - Thứ Tư, 10/01/2024 Lượt xem: 2539 In bài viết

Chúng ta vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thêm suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 và đội tuyển thi đấu trực tiếp lúc này là bắn súng.

Bắn súng Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm thêm suất Olympic. Ảnh: BSVN

Đội tuyển bắn súng Việt Nam là đội tuyển thể thao quốc gia thực hiện nhiệm vụ thi đấu quốc tế đầu tiên ở năm 2024 (theo cấp độ đội tuyển trong một giải đấu vô địch châu lục). Đáng chú ý nhất, giải bắn súng vô địch châu Á 2024 (dành cho súng ngắn, súng trường hơi) đang tranh tài ở Indonesia là vòng loại Olympic của châu Á. Tính chất thi đấu vô địch châu lục có ý nghĩa chuyên môn quan trọng nhưng khi được xem là một lượt của vòng loại Olympic thì giá trị chuyên môn của giải đấu còn tăng gấp bội. Các xạ thủ của Việt Nam dự giải lần này đều là những con người trọng điểm nhất của bắn súng Việt Nam, với Thu Vinh, Thùy Trang, Quang Huy, Công Minh, Minh Thành, Công Minh, Tiến Nam, Xuân Chuyên, Mộng Tuyền, Thanh Thảo, Nguyễn Thị Thảo. Chúng ta đã có những sự khởi đầu tại giải lần lượt ở các ngày 8-1, 9-1 và giành được 1 HCV đầu tiên ở nội dung đồng đội hỗn hợp nam-nữ súng ngắn hơi (Trịnh Thu Vinh/Phạm Quang Huy). Tuy nhiên, trong 2 nội dung quan trọng là 10m súng ngắn hơi cá nhân nam và 10m súng ngắn hơi cá nhân nữ đã tranh tài thì bắn súng Việt Nam chưa giành được thành tích thêm suất Olympic.

Giải lần này ở Indonesia ghi nhận có 397 xạ thủ của 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á tham gia thi đấu. Ban tổ chức quy định, sau khi các nội dung diễn ra, chỉ có 16 suất Olympic Paris (Pháp) 2024 tiếp tục được trao dựa vào kết quả thi đấu theo quy định. Nội dung 10m súng trường hơi có 2 suất nam, 2 suất nữ; 50m súng trường ba tư thế có 2 suất nam, 2 suất nữ; 10m súng ngắn hơi nam có 2 suất nam, 2 suất nữ; 25m súng ngắn bắn nhanh có 2 suất nam; 25m súng ngắn hơi có 2 suất nữ.

Thông tin từ đội tuyển bắn súng đang có mặt tại Indonesia gởi về cho biết, các xạ thủ của Việt Nam đang quyết tâm để giành thêm tấm vé Olympic tiếp theo. Thế nhưng, chúng ta sẽ hiện thực như thế nào sẽ là bài toán rất cần lời giải. Chuyên gia Park Chung-gun khẳng định với lãnh đạo Cục TDTT trước khi dự giải đấu ở Indonesia là tại giải lần này, triển vọng hiện thực có thêm tấm vé Olympic tiếp theo là rất lớn và tất cả cùng đặt niềm tin vào xạ thủ. Theo thông báo của Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF), hiện đã có xạ thủ của 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới giành được suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Bắn súng Việt Nam đang tạm có 1 suất chính thức (xạ thủ Trịnh Thu Vinh). Ngày 9-6 là ngày cuối thi đấu của các giải thuộc vòng loại Olympic. Sau đó, ISSF sẽ tổng hợp để có thông báo chính thức vào ngày 28-6 đối với danh sách tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Nếu không giành thêm được suất nào từ thi đấu giải vô địch châu Á 2024 (dành cho súng ngắn, súng trường hơi), bắn súng Việt Nam còn cơ hội cuối cùng là dự giải vòng loại Olympic của thế giới trong tháng 4-2024 ở Brazil.

Giải bắn súng vô địch châu Á 2024 mới bắt đầu và còn kéo dài tới hết ngày 17-1. Chúng ta vẫn còn rất nhiều cơ hội tranh tài và đội tuyển cũng đặt niềm tin vào nhóm xạ thủ súng trường hơi chứ không chỉ tập trung riêng cho nội dung súng ngắn hơi.

“Kết quả thi đấu giành được HCV của 2 xạ thủ Thu Vinh và Quang Huy là một kết quả tạo động lực tốt cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Chúng ta đang nỗ lực giành thêm suất chính thức dự Olympic và các xạ thủ của chúng ta đã có được sự khởi đầu ở giải Indonesia lúc này thì tinh thần toàn đội đang lên rất cao”, HLV trưởng Park Chung-gun đã cho biết ở ngày 9-1 ngay sau khi đội bắn súng Việt Nam giành HCV tại bài bắn đồng đội hỗn hợp nam-nữ súng ngắn hơi.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top