Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ phối hợp cùng an ninh mạng để thông tin minh bạch

10:26 - Thứ Sáu, 12/01/2024 Lượt xem: 2706 In bài viết

Làng bóng chuyền Việt Nam đang rộ câu chuyện có hay không có việc bán độ ở giới cầu thủ khi một thông tin việc này đưa lên internet. Các cấp quản lý cao nhất của bóng chuyền Việt Nam đã khẳng định đến thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào về việc có HLV hoặc VĐV liên quan về bán độ tại các giải thi đấu thuộc hệ thống quốc gia năm 2023.

Bóng chuyền Việt Nam luôn cần thông tin minh bạch, chính xác để không ảnh hưởng đến hình ảnh chung của môn thể thao. 

Không minh bạch sẽ thiếu căn cứ

Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam là Tổng thư ký Lê Trí Trường đã khẳng định với SGGP “chúng tôi chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức hay một danh sách nào mà như các thông tin trên internet đưa về việc có cầu thủ hay HLV liên quan đến bán độ ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng không đăng tải thông tin như vậy trên các trang chính thức do vậy, sự tin cậy của thông tin là chưa có căn cứ, rất dễ làm xao động đến cầu thủ trong cả nước”.

Bóng chuyền đang trở thành môn thể thao được xã hội trong nước quan tâm đặc biệt. Sức hút của môn thể thao này thấy trực tiếp từ việc người dân luôn bình luận và theo sát từng cầu thủ thi đấu giải vô địch quốc gia cũng như đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam thi đấu. Năm 2023, giải bóng chuyền vô địch quốc gia có 10 đội nam và 10 đội nữ tham dự. Giải đấu đã bế mạc tháng 11-2023 năm ngoái. Cùng với giải bóng chuyền vô địch quốc gia, các giải hạng A toàn quốc 2023 và giải trẻ vô địch quốc gia 2023 đã kết thúc. Theo xác nhận từ bộ môn bóng chuyền (Cục TDTT), kết thúc các giải đấu đều được báo cáo kết quả chuyên môn và đến lúc này chưa có một thông tin phản ánh nào gởi về Cục TDTT để phản ánh vấn đề bán độ.

Sẽ phối hợp với cơ quan an ninh mạng

Khẳng định tại ngày 9-1, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường bày tỏ “chúng tôi nắm được thông tin từ trang internet đưa ra cho biết chuyện bán độ diễn ra ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023. Khi có thông tin, chúng tôi nắm sơ bộ và làm việc rất cụ thể rồi thông báo tới các đội bóng đã dự giải vô địch quốc gia 2023 để mọi người cùng biết thông tin, có sự kiểm tra đảm bảo minh bạch, có hay không có điều đó xảy ra ở đội bóng của mình. Mặt khác, khi thông tin đưa ra vấn đề như vậy trên xã hội mà không có căn cứ trong môn bóng chuyền đang được xã hội quan tâm có thể làm hình ảnh của bóng chuyền Việt Nam ảnh hưởng đáng kể”.

Ông Trường cũng khẳng định “chúng tôi đã trao đổi với cấp quản lý bộ môn bóng chuyền (Cục TDTT) và Cục TDTT về vấn đề. Cơ quan quản lý cũng yêu cầu kiểm tra thông tin để đảm bảo sự minh bạch, và nếu không có căn cứ thì cần phối hợp với cơ quan chức năng an ninh mạng (Bộ Công an) kiểm tra. Hiện tại, chúng tôi đang làm việc cùng cơ quan này để biết thủ tục và trình tự phối hợp rồi có ý kiến để xác minh thông tin việc bán độ của bóng chuyền mà đã xuất hiện ở internet thời gian qua. Chúng tôi biết thông tin trên từ một trang thông tin về bóng chuyền trên internet, sau đó nhiều trang mạng xã hội dẫn lại với những nội dung không căn cứ, rất ảnh hưởng đến hoạt động chung của bóng chuyền. Cơ quan quản lý Cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam luôn tiếp nhận mọi thông tin phản ánh, chia sẻ và nếu đủ căn cứ xác thực thì phối hợp giải quyết chứ không đồng tình với những thông tin phiến diện chưa đủ sự tin cậy”.

Cầu thủ bóng chuyền chuẩn bị bước vào thi đấu ở năm 2024 nên giải đấu không muốn bị ảnh hưởng từ các thông tin không căn cứ. Ảnh: VFV

Bóng chuyền là môn tập thể giống bóng đá. Đồng thời, bóng chuyền cũng có tính đối kháng lớn, thi đấu theo tỷ số để phân định thắng-bại trên sân. Bóng chuyền trên thế giới từng có những trường hợp bị phanh phui liên quan tới bán độ. Tuy nhiên, đó là khi thông tin chính xác, cơ quan chức năng xác định đúng. Tại Việt Nam, bóng chuyền đang bước dần lên chuyên nghiệp nên khó tránh được câu chuyện như vậy, tuy thế ban tổ chức giải vô địch quốc gia hay giải hạng A toàn quốc luôn có sự phối hợp giám sát 3 bên gồm Cục TDTT, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và địa phương tổ chức đồng thời các đội bóng luôn thực hiện giáo dục tư tưởng cho HLV, VĐV để làm nghề đúng lương tâm nhất mà không “nhúng chàm”.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top