Sôi nổi thi đấu thể thao dân gian

13:38 - Chủ Nhật, 14/01/2024 Lượt xem: 3049 In bài viết

ĐBP - Các môn thể thao truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc trong khuôn khổ Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024 thu hút sự thưởng ngoạn, cổ vũ của đông đảo người dân, du khách. Trên đảo hoa Pá Khoang, trong 2 ngày (13 - 14/1) nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao dân gian được tổ chức như kéo co, ném còn, đẩy gậy, đi cà kheo, giã bánh giầy… thu hút khán giả hò reo, cổ vũ tạo không khí sôi động, hấp dẫn.

Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao dân gian thu hút 13 đoàn, hơn 300 vận động viên đến từ các phường, xã trên địa bàn tỉnh tham gia. Các môn thi đấu là các trò chơi dân gian truyền thống, gắn bó với đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân như đi cà kheo, kéo co, ném còn, đẩy gậy, giã bánh giầy… Thế nên sự tham gia thi đấu của các vận động viên và các đoàn đều rất tự nhiên, như công việc hàng ngày mọi người vẫn làm song đã thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Các hoạt động thể thao dân gian được tổ chức có nội dung phong phú, đa dạng, đặc sắc, hấp dẫn, mang đặc trưng lịch sử - văn hóa tỉnh Điện Biên. Với tâm thế thi đấu, giao lưu, học hỏi, các vận động viên tham dự đều cố gắng đem tới những phần thi đấu, tranh tài sôi động, hấp dẫn. Thông qua các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao truyền thống đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi ngày lễ hội, thu hút đông đảo người dân du khách đón xem cổ vũ.

Giã bánh giầy của dân tộc Mông thu hút sự theo dõi chăm chú của du khách.
Tung còn là trò chơi dân gian, gắn liền với đời sống hàng ngày của các dân tộc Tây Bắc.
Đẩy gậy nội dung nữ.
Khán giả không chỉ cổ vũ phấn khích, nhiệt tình mà còn ghi hình các cuộc thi đấu.
Sau khi giã bột đến phần nặn bánh giầy.
Sự kịch tính, ganh đua trong bộ môn kéo co.
Phút giây ăn mừng chiến thắng của các VĐV.
Trò chơi đi cà kheo cần sự cân bằng, thu hút du khách trải nghiệm.
Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại bộ môn đẩy gậy.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top