Việt Nam giành thêm Huy chương Bạc tại Giải bắn súng vô địch châu Á 2024

10:49 - Thứ Hai, 15/01/2024 Lượt xem: 2834 In bài viết

Ngày 14/1, Giải vô địch súng trường, súng lục châu Á 2024 ở Jakarta các xạ thủ Việt Nam bước vào nội dung thi đấu cuối cùng.

Các xạ thủ đội tuyển bắn súng của Việt Nam bước vào nội dung thi đấu cuối cùng.

Các vận động viên Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam thi nội dung 25m súng ngắn tiêu chuẩn.

Với tâm lý khá thoải mái sau khi giành được Huy chương Bạc ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m nam ngày 13/1, các xạ thủ Việt Nam bước vào thi đấu tự tin và quyết tâm cao.

Kết quả xạ thủ Hà Minh Thành được 566 điểm, Phan Xuân Chuyên 562 điểm và Vũ Tiến Nam 551, tổng số của cả đội là 1.679 điểm, giành Huy chương Bạc. Đây là Huy chương Bạc đồng đội thứ 2 của ba xạ thủ này và cũng là chiếc Huy chương Bạc thứ 2 của đoàn Việt Nam tại giải.

Ở nội dung này, Huy chương Vàng thuộc về các xạ thủ Ấn Độ với 1.690 điểm. Đội Indonesia giành được Huy chương Đồng với 1.666 điểm.

Các xạ thủ đội tuyển bắn súng của Việt Nam bước lên bục danh dự nhận Huy chương Bạc.

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Việt Nam, ông Park Chung Gun chia sẻ niềm vui cùng các học trò ngay sau khi 3 xạ thủ nhận Huy chương Bạc: “Thành tích hôm nay của các xạ thủ rất tốt, tôi rất vui mừng và cảm thấy rất hạnh phúc. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn được chứng kiến những thành tích cao hơn nữa và tôi tin các xạ thủ của tôi sẽ không bao giờ giảm sự nỗ lực, không bao giờ dừng lại hay bỏ cuộc”.

Trong niềm vui nhận Huy chương Bạc nhưng các xạ thủ đều tiếc nuối “giá như được tập luyện nhiều hơn sẽ có thể đạt thành tích cao hơn”.

Đoàn Việt Nam đã kết thúc các nội dung thi đấu và đứng thứ 5 toàn đoàn với 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc.

Đây là một thành tích đáng mừng của thể thao Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm 2024.

Tại giải đấu lần này, các vận động viên bắn súng Việt Nam được Công ty TNHH ASONG Invest tài trợ sang Jakarta trước ngày thi đấu 1 tuần, để có điều kiện tập bắn đạn thật và làm quen với điều kiện thi đấu. Khoảng thời gian luyện tập này rất hữu ích vì trước đó, các xạ thủ Việt Nam không có được điều kiện tập luyện tốt khi hầu như không được bắn đạn thật.

Với số lượng vận động viên ít hơn hẳn (chỉ có 11 xạ thủ) so với nhiều đoàn khác như Ấn Độ (60 vận động viên), Hàn Quốc (45 vận động viên)… thì thành tích 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và giành được 1 vé dự Olympic Paris 2024 tại giải lần này, là thắng lợi lớn của đoàn bắn súng Việt Nam. Đoàn cũng hoàn thành xuất sắc và vượt mục tiêu đặt ra ban đầu là có huy chương và giành ít nhất 1 vé Olympic.

Như vậy, đến thời điểm này, Đoàn Ấn Độ giữ vững vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với 14 Huy chương Vàng; 10 Huy chương Bạc và 8 Huy chương Đồng. Tiếp theo là đoàn Trung Quốc với 7 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Đoàn Hàn Quốc xếp thứ 3 với 5 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

Ông Joni Suprianto, Chủ tịch Hiệp hội bắn súng Indonesia, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Giải lần này có số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay. Có 397 vận động viên đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng để giải đấu diễn ra tốt nhất, các đội đều được tạo điều kiện tốt. Sự kiện này tuân thủ nguyên tắc thể thao, tình anh em cùng nhau tiến lên và đạt thành tích, trao đổi thông tin ở mỗi quốc gia là một trải nghiệm quý giá cho tất cả các đội".

Giải đấu còn tiếp tục diễn ra đến 18/1 với các nội dung súng trường hơi di động và 25m súng ngắn ổ quay.

Theo NDĐT
Bình luận

Tin khác

Back To Top