Đội tuyển Việt Nam đón tin vui, sẵn sàng quyết đấu Indonesia

09:05 - Thứ Tư, 17/01/2024 Lượt xem: 3148 In bài viết

Với sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, đội tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng chuẩn bị cho trận đấu mang tính then chốt với Indonesia vào tối 19-1.

Sáng 17-1 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, tại lượt trận thứ 2 bảng D, vòng chung kết Asian Cup 2023. Ở buổi tập này, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vẫn phải tập riêng với bác sĩ. Anh bị chấn thương phần mềm ở trận gặp Nhật Bản. Tuy nhiên, cầu thủ của Công an Hà Nội FC sẽ trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội vào tối 17-1. Đây là một tin rất vui với HLV Philippe Troussier khi đội tuyển Việt Nam đang rất cần Việt Anh cho trận đấu quan trọng gặp Indonesia sắp tới.

 Các cầu thủ Việt Nam phấn khởi bước vào buổi tập. Ảnh: VFF

 Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ sớm trở lại. Ảnh: VFF

Do có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023 nên tại buổi tập diễn ra sáng 17-1, HLV Philippe Troussier tiếp tục tạo điều kiện cho nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp Nhật Bản được hoàn toàn hồi phục thông qua các bài vận động mang tính thư giãn gân cốt. Nhóm còn lại được rèn chiến thuật và củng cố thể lực để bảo đảm trạng thái sẵn sàng, khi đội tuyển tiến hành gộp đội hình tập luyện theo giáo án chung bắt đầu từ tối 17-1.

 Như thường lệ, HLV Troussier thể hiện sự nghiêm khắc trên sân tập. 

Trước đó, đội đã có buổi họp rút kinh nghiệm thông qua phân tích băng hình trận đấu với Nhật Bản, đồng thời lên kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Đây là trận đấu mang tính quyết định tới khả năng đi tiếp của cả hai đội. Đánh giá về đối thủ Indonesia, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cho biết: “Đội sẽ mổ băng, phân tích Indonesia một cách chi tiết. Chúng tôi phải tập những bài tập chiến thuật để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Indonesia có tinh thần chiến đấu rất cao, không ngại va chạm và đó là điểm mạnh của họ. Về điểm yếu, toàn đội sẽ tiến hành phân tích. Nhưng theo tôi, họ có khoảng trống sau lưng tiền vệ”.

Đình Bắc được chú ý tại buổi tập. 

Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh quyết tâm: “Tôi cảm thấy may mắn khi được tập trung lần này. Đây đã là lần thứ 3 tôi được HLV Troussier triệu tập. Tôi cố gắng nắm bắt chiến thuật, lúc có bóng và không bóng nên di chuyển như thế nào. Khi có bóng thì nên chủ động nhận bóng để đồng đội cũng sẵn sàng chuyền bóng cho mình. Những lời khen của người hâm mộ dành cho chúng tôi sau trận đấu với Nhật Bản là động lực cho đội tuyển cũng như bản thân tôi nỗ lực hơn nữa. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn luôn động viên chúng tôi. Mục tiêu của toàn đội trong trận đấu với Indonesia chắc chắn là phải giành chiến thắng để có cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8”.

 Thủ thành Nguyễn Filip thể hiện sự thoải mái. Ảnh: VFF

Tiếng cười xuất hiện nhiều trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top