Đội tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt mới

14:21 - Thứ Năm, 14/03/2024 Lượt xem: 2985 In bài viết

Bên cạnh một số cầu thủ nòng cốt, thành phần đội tuyển Việt Nam vừa được triệu tập có thêm nhiều gương mặt mới, hứa hẹn những thay đổi trong lối chơi và được kỳ vọng mang lại bất ngờ ở các trận đấu sắp tới ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Bên cạnh các cầu thủ kỳ cựu làm nòng cốt, đội tuyển Việt Nam đã có thêm những gương mặt mới. (Ảnh VFF)

Chiều 11/3, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu gặp đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong bối cảnh hàng loạt trụ cột bị chấn thương. Ðáng tiếc nhất, đội tuyển Việt Nam tập trung đợt này sẽ vắng thủ môn Ðặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Ðoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối) và mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng.

Trong danh sách tập trung, có thể thấy HLV Philippe Troussier đã gọi hầu hết những cầu thủ tốt nhất, nòng cốt vẫn là những chiến binh từng làm nên thương hiệu của HLV Park Hang-seo như hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Ðức Chiến và tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng... Lần này, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đã đặt câu hỏi và thắc mắc lớn về trường hợp của Công Phượng.

Mặc dù mang danh là cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản, song hiếm khi tiền đạo này được ra sân thi đấu, bởi vậy phong độ thi đấu rất đáng ngờ. Sự tỏa sáng kịp thời ở vòng đấu cuối lượt đi V.League 1-2023/2024 vừa qua cũng giúp Tiến Linh được gọi trở lại, nhưng cũng rất khó kỳ vọng vào một cầu thủ đã luống tuổi. Thực tế ở lần triệu tập này, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị chấn thương rách môi phải khâu 24 mũi hay tiền vệ Ðỗ Hùng Dũng sau 20 ngày điều trị chấn thương vẫn có tên trong danh sách. Tuy nhiên, họ sẽ khó đạt phong độ cao nhất, cho thấy những khó khăn mà HLV Philippe Troussier đang phải đối mặt.

Nét mới của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung để đối đầu đội tuyển Indonesia là ông Troussier đã gọi thêm nhiều gương mặt mới như: Nhâm Mạnh Dũng (CLB Thể Công Viettel), Trần Ngọc Sơn (CLB Nam Ðịnh). Mạnh Dũng đang có phong độ tốt khi vừa ghi một bàn, kiến tạo một bàn vào lưới đội Công an Hà Nội ở vòng 13 V.League 1. Ngọc Sơn lại gây ấn tượng khi đang đá "lên chân" trong màu áo đội Thép Xanh Nam Ðịnh. Ở tuyến giữa, Nguyễn Ðức Chiến (CLB Thể Công Viettel) và Phạm Văn Luân (CLB Công an Hà Nội) cũng sẽ góp mặt nhằm bù lấp khoảng trống của Nguyễn Tuấn Anh.

Việc không có cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai được gọi phần nào thể hiện phong độ sa sút của đội bóng này. Ðáng tiếc nhất là trường hợp của Minh Vương, cầu thủ đã tỏa sáng sau hai trận đấu khá thành công vừa qua, nhất là trong trận đấu gặp đội Thành phố Hồ Chí Minh cuối tuần trước.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3, nhưng do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/2024 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển mới có đầy đủ quân số. Như vậy, HLV người Pháp chỉ có bốn ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng 19/3.

Ðội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Indonesia, đội tuyển nhiều khả năng sẽ sử dụng đủ 11 cầu thủ nhập tịch của họ vào tối 21/3 trên sân vận động Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Ðình tái đấu với đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 26/3. Trước cuộc đối đầu, đội tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng với 3 điểm, hơn Philippines và Indonesia với cùng khoảng cách 2 điểm.

Theo Nhân dân
Bình luận

Tin khác

Back To Top