ĐT Việt Nam gặp khó, VFF nói không đổi mục tiêu tại vòng loại World Cup 2026

07:32 - Thứ Bảy, 16/03/2024 Lượt xem: 2585 In bài viết

Dù ĐT Việt Nam gặp khó khăn về lực lượng nhưng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố vẫn đặt mục tiêu lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2026.

Phạm Tuấn Hải là cái tên mới nhất trong danh sách những trụ cột của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ vắng mặt trong hai trận đấu của "các chiến binh sao vàng" với ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 vào cuối tháng 3 tới. Chân sút thuộc biên chế CLB Hà Nội FC dính chấn thương cổ chân trong trận đấu tại vòng 13 V.League 1- 2023/2024 hôm 8/3 vừa qua và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

HLV Troussier đang đối mặt với bài toán khó khi ĐT Việt Nam mất nhiều trụ cột trước hai trận gặp ĐT Indonesia. Ảnh: VFF

Một loạt trụ cột khác của ĐT Việt Nam như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh... đều chưa hồi phục chấn thương. Trong ĐT Việt Nam mất nhiều trụ cột do chấn thương thì đội bóng xứ vạn đảo trong thời gian qua lại tích cực tăng cường lực lượng với khoảng 10 cầu thủ nhập tịch.

Nói về điều này Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú chia sẻ: "Chúng ta có thể thấy lực lượng của ĐT Việt Nam gặp khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương. Thực tế, HLV Troussier cũng đã xác định ở thời điểm sau Asian Cup 2023, đội sẽ gặp những khó khăn về lực lượng do chấn thương. Bù lại, VFF và HLV trưởng Philippe Troussier đánh giá rất cao tinh thần của các tuyển thủ được gọi tập trung. Trải qua các giải đấu, ông Philippe Troussier rất tin tưởng vào ý chí, nghị lực của các cầu thủ và sẽ có giải pháp để vượt qua tình thế khó khăn hiện tại".

ĐT Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 bảng F với 3 điểm sau 2 lượt trận. Ảnh: VFF

Dù gặp khó khăn về lực lượng song VFF cho biết vẫn giữ nguyên mục tiêu giành vé tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2026. " cũng xác định mục tiêu cuối cùng là phấn đấu giành vị trí nhì bảng, đảm bảo suất đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Vì vậy kết quả của hai trận đấu với Indonesia sắp tới sẽ quyết định nhiều đến việc này”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Ở trận lượt đi ngày 21/3, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia. Ông Tú cho biết, đoàn quân của HLV Troussier sẽ khởi hành sang Indonesia vào ngày 19/3 tới, VFF sẽ cử phái đoàn tiền trạm sang trước để khảo sát các điều kiện ăn ở, sân tập và di chuyển nhằm chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển. Sau khi thi đấu trận lượt đi ở Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ về nước để đón tiếp đội bóng xứ vạn đảo trên sân Mỹ Đình ở trận lượt về vào ngày 26/3.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng thứ 2 bảng F với 3 điểm sau 2 trận đấu. "Các chiến binh sao vàng" đánh bại ĐT Philippines với tỷ số 2-0 nhưng sau đó để thua tối thiểu ĐT Iraq. Trong khi đó ĐT Indonesia đứng thứ 4 bảng F với chỉ 1 điểm (thua Iraq 1-5, hoà Philippines 1-1).

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top