Sôi nổi thi đấu đẩy xe đạp thồ, tải đạn

16:43 - Chủ Nhật, 17/03/2024 Lượt xem: 4501 In bài viết

ĐBP - Hoạt động thi đấu, trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn tổ chức ngày 17/3 trong khuôn viên khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ-cát) tạo không khí hào hứng, sôi nổi; thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo khán giả.

Đây vừa là hoạt động thi đấu thể thao vừa là hoạt động trải nghiệm tái hiện lịch sử hào hùng, nỗ lực vượt gian khó, đảm bảo tiếp viện vật tư cho chiến trường trong dòng chảy lịch sử của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Hoạt động thi đấu đã thu hút 10 đội nam, 8 đội nữ đến từ các huyện, thị, thành phố, trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên cùng nhiều du khách trải nghiệm, chụp ảnh check-in. Môn thi đấu xe đạp thồ, tải đạn diễn ra trên khu vực đường hào quanh khu di tích, đồng thời có các thực cảnh được dàn dựng nhằm tái hiện sát nhất với dòng chảy lịch sử.

Trong nội dung thi đấu, mỗi đội có 3 người, thi đấu tiếp sức trong quá trình đẩy xe đạp thồ, vác thùng đạn. Quãng đường đẩy xe đạp thồ dài 450 mét, vác hòm đạn 150 mét; tải trọng xe đạp hơn 100kg, hòm đạn gần 20kg. Thành tích được tính dựa vào khoảng thời gian các đội hoàn thành vòng đua. Đây là giải đấu mang tính tập thể, gia tăng sự đoàn kết thống nhất trong các thành viên nên việc về đích chỉ được tính khi tất cả thành viên đã bám vào cờ Tổ quốc khu vực đích.

Giải thi đấu diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân du khách đón xem cổ vũ. Chung cuộc tại 2 nội dung đã tìm ra các đội đạt thành tích tốt nhất. Ban tổ chức đã trao 8 giải; trong đó, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba cho các đội có thời gian hoàn thành nội dung thi đấu trong thời gian ngắn nhất. Tại nội dung đồng đội nam, giành giải nhất là đội tuyển đến từ Bộ CHQS tỉnh với thời gian 2 phút; bám sát sau đó chỉ cách 1 giây và giành giải Nhì là đội huyện Điện Biên; đồng giải Ba là đội tuyển đến từ huyện Tủa Chùa và Trường THPT Phan Đình Giót. Nội dung đồng đội nữ, giành giải Nhất là Trường THPT Phan Đình Giót (3 phút 16 giây), bám sát ngay sau đó giành giải Nhì là huyện Tủa Chùa (3 phút 20 giây), đồng giải Ba thuộc về đội huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ.

Mặc dù hoạt động thi đấu đã tổ chức xong, nhưng hoạt động trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn vẫn kéo dài hết ngày 17/3.

Ngày 17/3, tại không gian văn hóa vùng cao diễn ra giải đấu đẩy xe đạp thồ và tải đạn.
Giải đấu thu hút 10 đội nam, 8 đội nữ đến từ các đơn vị, huyện, thành phố trên địa bàn.
Nhằm tái hiện sát nhất với dòng chảy lịch sử, giải đấu được thiết kế một cách ti mỉ với giao thông hào, đường xe đạp, các chướng ngại vật.
Điểm nhấn đáng chú ý là đường giao thông hào, VĐV phải né tránh chướng ngại, luồn dưới hầm mà vẫn phải đảm bảo quân tư trang không bị rơi rụng.
Cùng đó là các thực cảnh vượt chướng ngại vật.
Di chuyển xuyên hầm qua núi.
Cổ vũ, khích lệ các VĐV thi đấu về đích.
Bứt tốc, vượt qua chính mình về đích.
Giải đấu đã thu hút đông đảo người dân, du khách đón xem theo dõi.
Đây cũng là thời điểm du khách thập phương lưu giữ lại những hình ảnh ấn tượng, tái hiện một phần chiến dịch Điện Biên Phủ.
Là giải đấu mang tính đồng đội, sự đoàn kết, thành tích chỉ được tính khi tất cả thành viên trong đội về đích và cùng chạm vào cờ Tổ quốc.
Mặc dù hoạt động thi đấu đã kết thúc nhưng hoạt động trải nghiệm đẩy xe đạp thồ, tải đạn vẫn diễn ra hết ngày 17/3.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top