Gần 100 VĐV thi đấu giã bánh giầy, kéo co

12:37 - Thứ Hai, 18/03/2024 Lượt xem: 3652 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (18/3), tại khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ-cát) đã diễn ra 2 thi kéo co và giã bánh giầy. Tham dự có gần 100 VĐV thuộc đội tuyển các huyện, thành phố trong tỉnh. Hội thi đã diễn ra hết sức kịch liệt, sôi nổi thu hút đông đảo người dân và du khách đón xem cổ vũ.

Môn thi đấu giã bánh giầy, với sự tham dự của 5 đội thi. Từng chiếc bánh dẻo, thơm, mịn được gấp rút hoàn thành qua bàn tay khéo léo của VĐV huyện Tuần Giáo đã xuất sắc đoạt giải Nhất, kế tiếp là VĐV huyện Điện Biên Đông đoạt giải Nhì, đồng giải Ba thuộc về đội tuyển TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Sau khi môn thi giã bánh giầy kết thúc là cuộc tranh tài môn kéo co với 10 đội tuyển đến từ huyện, thành phố. Trong không khí sôi động, tiếng hò reo, cổ vũ của đông đảo khán giả, trận chung kết diễn ra kịch tính giữa  đội tuyển huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ. Chung cuộc đội tuyển huyện Điện Biên xuất sắc giành giải Nhất, TP. Điện Biên Phủ giành giải Nhì, đồng giải Ba là VĐV đội tuyển bản Mớ và VĐV đội tuyển huyện Tủa Chùa.

Các môn thi đã tạo không khí vui tươi, sôi động trong không gian văn hóa vùng cao, mang đến cho người dân, du khách thập phương những trải nghiệm ấn tượng, thú vị đậm đà văn hóa truyền thống nơi rẻo cao Tây Bắc.

Sáng 18/3, tại khuôn viên không gian văn hóa vùng cao đã diễn ra giải thi đấu giã bánh giầy.
Với 5 đội tuyển đến từ huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Từng chiếc bánh dẻo thơm được gấp rút hoàn thành qua bàn tay khéo léo của VĐV.
Sau khi kết thúc phần thi, các VĐV tặng bánh cho du khách thưởng thức.
Tiếp sau đó là giải thi đấu bộ môn kéo co.
Đông đảo người dân, du khách thập phương đón xem các VĐV thi đấu.
Sự kịch tính, gắng sức kéo dây, ghìm dây trong mỗi lượt thi đấu.
Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cho các VĐV.
Du khách chụp ảnh, quay phim lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại giải đấu.
Ban tổ chức trao giải cho các đội tuyển có thành tích xuất sắc nhất.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top