Rèn bản lĩnh các xạ thủ

10:17 - Thứ Hai, 25/03/2024 Lượt xem: 2958 In bài viết

Hôm nay (25-3), đội tuyển bắn súng Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn đến ngày 5-4, trước khi tranh tài giải vô địch thế giới và cúp thế giới tại Brazil (từ ngày 10 đến 21-4), Azerbaijan (từ ngày 1 đến 11-5) và Đức (từ ngày 30-5 đến 8-6).

Lịch tập huấn và thi đấu dày đặc của đội tuyển bắn súng Việt Nam không chỉ hướng tới mục tiêu giành thêm suất tham dự Olympic mà còn để rèn bản lĩnh các xạ thủ. Hiện bắn súng Việt Nam đã có 2 suất dự Thế vận hội Paris 2024 của Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền; trong khi, các xạ thủ Hà Minh Thành (25m súng ngắn bắn nhanh); Phạm Quang Huy, Lại Công Minh, Phan Công Minh (10m súng ngắn hơi) vẫn còn cơ hội giành vé tới Paris.

Xạ thủ Phạm Quang Huy quyết tâm giành suất tham dự Olympic Paris 2024. Ảnh: QUÝ LƯỢNG 

Trước khi Olympic Paris 2024 khởi tranh, đội tuyển bắn súng Việt Nam đón tin vui khi số lượng súng, đạn bảo đảm, cơ sở vật chất hiện đại và chế độ dinh dưỡng được tăng cao. Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tặng đội 100 triệu đồng, đồng thời treo thưởng 50 triệu đồng tới mỗi xạ thủ giành vé đi Olympic; mức thưởng tại Olympic Paris 2024 lần lượt là 500 triệu đồng, 300 triệu đồng và 200 triệu đồng cho xạ thủ giành huy chương vàng, bạc, đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Điện tử thông minh TCL tài trợ đội tuyển bắn súng Việt Nam kinh phí và hiện vật phục vụ thi đấu trong thời gian từ ngày 1-4 đến 30-9-2024.

Được các cấp, ngành, nhà tài trợ quan tâm, đầu tư, điều đội tuyển bắn súng Việt Nam lo lắng nhất là tâm lý thi đấu của các xạ thủ. Ông Park Chung-gun, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng Việt Nam cho biết: “Trong 10 xạ thủ của đội tuyển thì 2 xạ thủ đã có vé, 8 xạ thủ còn lại có điểm tiệm cận với suất đi Paris. Dù vậy, điểm trong lúc tập luyện và khi thi đấu khác xa nhau. Điều chúng tôi cần là tăng cường giải đấu quốc tế để xạ thủ rèn bản lĩnh, tâm lý vững vàng”.

Là đương kim vô địch Asian Games nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Phạm Quang Huy mong muốn: “Các xạ thủ ở nước ngoài thi đấu theo tuần, theo tháng, nên điểm số lên xuống khá là thấp. Điều tôi mong muốn nhất là được đi thi đấu quốc tế thường xuyên để rèn luyện tâm lý. Bởi với môn bắn súng, ngoài tài năng thì tâm lý và may mắn là yếu tố rất quan trọng”.

Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa để đội tuyển bắn súng Việt Nam giành thêm suất dự thế vận hội, tiến tới mục tiêu giành huy chương tại Olympic Paris 2024. Đánh giá về hướng đầu tư cho bắn súng Việt Nam, ông Đỗ Văn Bình bày tỏ: “Đội tuyển Bắn súng Việt Nam cần kết hợp hài hòa giữa nguồn đầu tư từ ngân sách và xã hội hóa. Hiện trường bắn tại Việt Nam khá hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nên sắp tới, đội nên đề xuất được đi thi đấu quốc tế nhiều hơn thay vì tập huấn. Khoảng cách giữa tập luyện và thi đấu rất lớn về mặt tâm lý. Muốn rèn luyện tâm lý thì mỗi xạ thủ phải thi đấu thường xuyên, coi thi đấu như tập luyện hằng ngày”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top