Chính thức: HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam

08:29 - Thứ Tư, 27/03/2024 Lượt xem: 2965 In bài viết

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các câu lạc bộ, VFF cũng như người hâm mộ. Ông Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philipe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

VFF cũng xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Bản hợp đồng của HLV Troussier có thời hạn 3,5 năm, đến tận tháng 7-2026. Bản hợp đồng có ghi rõ về việc chiến lược gia người Pháp buộc phải đưa đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Về lý thuyết, "Rồng Vàng" vẫn còn cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên sau trận thua 0-3 Indonesia, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn đã bị loại. Nếu muốn đi tiếp, "Những chiến binh sao vàng" buộc phải thắng cả 2 trận cuối gặp Philippines và Iraq trong khi Indonesia phải thua cả 2 trận. Hiện tại khoảng cách của 2 đội đang là 4 điểm.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top