Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024

Khẩn trương chuẩn bị Không gian văn hóa vùng cao và hoạt động thi đấu, trải nghiệm trò chơi dân gian

18:46 - Thứ Tư, 13/03/2024 Lượt xem: 2743 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn vài ngày nữa sẽ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024, hiện tại các đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các khâu chuẩn bị cho ngày khai hội.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch, các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm… diễn ra trong Không gian văn hóa vùng cao. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chuỗi sự kiện.

Không gian văn hóa vùng cao sẽ được tổ chức tại khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ Cát) từ ngày 16/3-18/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, ngoài các gian hàng được lắp đặt, xây dựng theo kiến trúc truyền thống của cộng đồng các dân tộc tại tỉnh Điện Biên còn diễn ra các hoạt động giao lưu, giới thiệu, quảng bá các nét văn hóa truyền thống đặc trưng, các sản phẩm du lịch của từng huyện, thị xã đến với đông đảo người dân, du khách.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, tại Không gian văn hóa vùng cao sẽ diễn ra thi đấu các trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, đã có gần 50% đơn vị bắt tay vào công tác dựng nhà, vận chuyển vật tư, sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như chuẩn bị không gian thi đấu, trải nghiệm trò chơi dân gian cho ngày hội.

Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, nơi phô diễn những sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên, tạo ấn tượng khó quên trong lòng người dân, du khách thập phương khi đến, hòa mình vào không khí lễ hội nơi rẻo cao Tây Bắc.

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ bắt đầu khai mạc ngày hội, đây là thời điểm các đơn vị gấp rút xây dựng, lắp ráp không gian văn hóa sẵn sàng cho người dân, du khách tham quan trải nghiệm.
Các gian hàng giới thiệu, quảng bá trong không gian văn hóa được xây dựng, lắp ráp theo kiến trúc truyền thống của các dân tộc trong tỉnh.
Các vật liệu lắp ráp đều được chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo tính đặc trưng, riêng có của mỗi dân tộc.
Đây là dịp phô bày không chỉ nét văn hóa truyền thống mà còn là dịp quảng bá các sản phẩm du lịch riêng có của mỗi địa phương.
Thời điểm hiện tại đã có gần 50% các đơn vị vận chuyển, lắp giáp chuẩn bị cho ngày hội.
Cũng trong khuôn khổ ngày hội, Không gian văn hóa vùng cao sẽ là địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm các trò chơi dân gian.
Đặc biệt là thi đấu môn đẩy xe đạp thồ, tải đạn trong khuôn viên không gian văn hóa. Trong ảnh: Đường hào thi đấu đẩy xe đạp thồ và tải đạn tại khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ(hầm Đờ Cát).

 

Tin, ảnh: Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top