Tuổi trẻ Điện Biên tìm hiểu các miền di sản và danh thắng Việt Nam

06:18 - Thứ Hai, 22/04/2024 Lượt xem: 2194 In bài viết

ĐBP - Tối ngày 21/4, trong khuôn khổ Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” diễn ra Chương trình giao lưu “Tuổi trẻ Điện Biên tìm hiểu các miền di sản và danh thắng Việt Nam”.

Tại chương trình giao lưu, ngoài tham quan, tìm hiểu các miền di sản và danh thắng Việt Nam tại các khu trưng bày triển lãm, gần 200 bạn trẻ đến từ các trường THPT, trường chuyên nghiệp trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ được thưởng thức các tiết mục đặc sắc, mang dấu ấn của từng địa phương, như: Tiết mục mở màn Cồng chiêng đón khách của đoàn Nghệ nhân tỉnh Gia Lai; “Từ Điện Biên đến đường Hồ Chí Minh” của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển tỉnh Phú Yên; Tổ khúc chèo “Hương thắm tình quê” của Nhà hát Chèo Hưng Yên. Ngoài ra, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Thái Nguyên mang đến tiết mục hát then Khảm Hải Pây cầu an; Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu với các tiết mục đờn ca tài tử…

Xen kẽ giữa các tiết mục trình diễn là màn giao lưu, hỏi đáp về đề tài di sản và danh thắng Việt Nam để các bạn học sinh, sinh viên có thêm hiểu biết về lĩnh vực này. Những câu hỏi của Ban Tổ chức liên quan đến các di sản văn hóa, danh thắng đặc trưng, nổi tiếng của các tỉnh tham gia giao lưu; các câu hỏi liên quan đến Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Qua đó tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi, giúp chương trình giao lưu thành công như mong đợi của Ban Tổ chức.

“Cồng chiêng đón khách, mừng Chiến thắng Điện Biên” do Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San tỉnh Gia Lai thể hiện là tiết mục đầu tiên mở màn cho đêm giao lưu.
Các thành viên chỉnh trang, chuẩn bị cho tiết mục giao lưu của mình.
Đêm giao lưu diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc đa dạng, mang đậm nét văn hóa các tỉnh thành trong cả nước. Trong ảnh: Tiết mục “Tổ khúc chèo Hương thắm tình quê” do nhà hát chèo Hưng Yên biểu diễn.
Đông đảo học sinh, sinh viên, người dân và du khách tới xem, cổ vũ cho các tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ.
Ngoài ra khán giả còn được thưởng thức trích đoạn then, diễn xướng dân gian do đoàn tỉnh Thái Nguyên biểu diễn.
Sự cổ vũ nhiệt tình của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng cho các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.
Tiết mục hát giao duyên “Hẹn hò bên suối” do tỉnh Gia Lai thể hiện khắc họa rõ nét đời sống sinh hoạt thường ngày của các chàng trai, cô gái nơi núi rừng.
Sự giao lưu khuyến khích tuổi trẻ Điện Biên tìm hiểu về các di sản và danh thắng Việt Nam qua mục hỏi đố của MC dẫn chương trình.
Những cánh tay mạnh dạn của học sinh, sinh viên trong buổi giao lưu tìm hiểu về các di sản và danh thắng Việt Nam.
Khán giả ghi lại những tiết mục, những phần trả lời về di sản, danh thắng của đoàn nghệ nhân, diễn viên quần chúng các tỉnh và học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên.
Sự phấn khởi, hứng thú của các bạn trẻ tìm tòi tài liệu trả lời các câu hỏi của MC dẫn chương trình.
Học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên chụp ảnh, check – in lưu lại kỷ niệm cùng nghệ nhân, những người nắm giữ bảo tồn các nét văn hóa truyền thống.

 

Tin, ảnh: An Chi – Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top