Giao lưu giữa học sinh và nghệ sĩ thuộc Nhà hát múa rối Việt Nam

15:55 - Thứ Hai, 22/04/2024 Lượt xem: 2356 In bài viết

ĐBP - Trong khuôn khổ Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”, buổi sáng và buổi tối ngày 22/4 diễn ra Chương trình giao lưu giữa học sinh và các nghệ sĩ thuộc Nhà hát múa rối Việt Nam.

Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ với sự góp mặt của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát múa rối Việt Nam và các bạn nhỏ đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Nghệ thuật múa rối là một trong những đặc trưng văn hóa độc đáo của người Việt. Việc sử dụng những con rối gỗ thành những nhân vật sống động có cảm xúc, suy nghĩ và tình cảm trong bối cảnh cụ thể (thường là làng quê) nhằm kể, diễn đạt những câu chuyện phản ánh đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đồng thời qua các tiết mục nhằm lan tỏa mạnh mẽ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc tới đông đảo người xem.

Tại buổi giao lưu, với cách kể chuyện độc đáo, gần gũi, dễ hiểu, các nghệ sĩ đã đem lại những tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc được đông đảo các em nhỏ, khán giả đón nhận và cổ vũ.

Cũng tại buổi giao lưu là sự lồng ghép, đan xen hoạt náo của MC dẫn chương trình với các câu hỏi về văn hóa, lịch sử, chơi các trò chơi dân gian… Đã tạo không khí vui nhộn, khơi dậy sự hứng thú, ham học hỏi cũng như tích lũy sự hiểu biết của các em nhỏ về những giá trị tốt đẹp của văn hóa, lịch sử truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam biểu diễn.
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật được đông đảo các em nhỏ, người dân đón xem.
Đan xen cùng các tiết mục nghệ thuật là hoạt náo của MC dẫn chương trình với các câu hỏi về văn hóa, lịch sử của dân tộc.
Các tiết mục đa số thể hiện nếp sống ở làng quê Việt Nam với những người dân gắn bó với ruộng vườn.
Tiết mục múa rối “Ngày mùa”.
Những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của các khán giả nhỏ.
Sự tương tác giữa khán giả và MC dẫn chương trình qua các trò chơi, các câu hỏi đáp.
Ngoài những tiết mục mang đậm văn hóa truyền thống là các tiết mục mang hơi hướng hiện đại và hội nhập. Trong ảnh: Tiết mục múa nón với trang phục áo dài trên nền nhạc “Hello Việt Nam” do các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam biểu diễn.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top