Giao lưu văn hóa văn nghệ trong Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam”

07:29 - Thứ Ba, 23/04/2024 Lượt xem: 2020 In bài viết

ĐBP - Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các đoàn tham dự Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” đã được tổ chức tối 22/4  tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên phủ và Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ.

Chương trình giao lưu ở sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ có tên gọi “Đẹp mãi mùa ban nở”. Còn tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ mang tên “Lung linh những sắc màu”.

Trong chương trình giao lưu, các nhà hát, đoàn nghệ thuật quần chúng, CLB phụ nữ đã trình diễn đa dạng các tiết mục, mỗi tiết mục đều mang tính đặc trưng về văn hóa, lịch sử và miền đất của mình. Chương trình đã đưa khán giả tới nhiều miền đất, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau qua đó tăng cường sự giao lưu, hiểu biết cũng như quảng bá nét đẹp, các danh thắng… với đông đảo người dân và du khách. Ngoài các tiết mục của các đoàn tham dự triển lãm biểu diễn tại chương trình giao lưu là sự xuất hiện của các NSND, nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam, các CLB… cùng tham dự và biểu diễn.

Một số hình ảnh, tiết mục tại chương trình giao lưu văn nghệ:

Tiết mục múa “Duyên nón ba tầm” được thể hiện bởi NSND Ngọc Bích cùng các nghệ sĩ mở màn cho Chương trình giao lưu tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ.
Đông đảo khán giả đón xem và cổ vũ cho các tiết mục.
NSND Thanh Hải với màn biểu diễn “Độc tấu đàn đá” tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tiết mục dân ca Nùng “Hương sắc trà quê em” được biểu diễn bởi đoàn NTQC tỉnh Thái Nguyên.
Khán giả ghi lại những tiết mục đặc sắc trong chương trình giao lưu văn nghệ.
“Hưng Yên một khúc sử ca” là tiết mục mang đậm dấu ấn lịch sử về miền đất, con người tỉnh Hưng Yên được Nhà hát Chèo Hưng Yên biểu diễn.
Ngoài các tiết mục của các đoàn tham dự triển lãm là màn biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát múa rối Việt Nam.
Cùng với đó là màn trình diễn áo dài truyền thống của CLB Phụ nữ Việt kết nối muôn phương nhằm tôn vinh tà áo dài Việt.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top