Xã hộiVì trẻ em

Thiếu niên nhi đồng tham quan, trải nghiệm công tác phòng cháy, chữa cháy

17:09 - Thứ Tư, 01/06/2022 Lượt xem: 30770 In bài viết

ĐBP - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức giới thiệu kiến thức và các hoạt động PCCC&CNCH cho thiếu niên nhi đồng.

Trong buổi tham quan, trải nghiệm, hơn 30 em nhỏ được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; kỹ năng phòng, chống đuối nước. Đồng thời, các em được hướng dẫn, diễn tập thực tế nội dung thoát ra khỏi tòa nhà cao tầng, môi trường có nhiều khói, khí độc trong đám cháy; di chuyển qua đám cháy an toàn. Các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã cho các em nhỏ tham quan chiến thuật chữa cháy, các bước từ tiếp nhận thông tin hỏa hoạn đến khi đám cháy hoàn toàn bị dập tắt. Cũng trong sáng nay, các em nhỏ còn được tham quan quá trình thường trực sẵn sàng chiến đấu, tăng gia của đơn vị. 

Được tham quan, trải nghiệm tại đơn vị PCCC&CNCH, các em nhỏ đều rất thích thú, hào hứng khi được chứng kiến những người lính cứu hỏa làm nhiệm vụ trong thực tế. Có thể thấy, đây là hoạt động trải nghiệm giúp các em nâng cao hiểu biết về cách phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng xử lý khi xảy ra hỏa hoạn; kỹ năng phòng chống đuối nước, giúp các em và phụ huynh có thêm kiến thức để bước vào kỳ nghỉ hè an toàn.

Trong sắc áo cờ đỏ sao vàng, các em nhỏ háo hức được tham quan và tham gia các hoạt động PCCC&CNCH.
Các bạn nhỏ được hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng di chuyển qua đám cháy an toàn…
… và cả kỹ năng vượt chướng ngại vật nhanh chóng.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai chiến thuật chữa cháy.
Thao tác dập tắt đám cháy được thực hiện nhanh chóng, dứt khoát và hiệu quả.
Sau phần trải nghiệm công tác PCCC, các em nhỏ được tham quan khu vực tăng gia của đơn vị.

 

Tin, ảnh: An Chi – Trần Dũng
Bình luận
Back To Top