Tháng Ba tình nguyện

07:45 - Thứ Năm, 24/03/2022 Lượt xem: 4484 In bài viết

ĐBP - Hòa chung tuổi trẻ cả nước, những ngày tháng Ba - Tháng Thanh niên, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh lại sôi nổi với những hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng. Mỗi góc phố đến các làng bản, nơi đâu cũng ngập tràn màu áo xanh. Nhiều chương trình, phần việc mang ý nghĩa xã hội hướng về cộng đồng đã và đang được đoàn các cấp triển khai đồng bộ, hiệu quả…

ĐVTN xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Tại huyện Mường Ảng, trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng nhanh tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch nên các cấp bộ đoàn nơi đây đã lựa chọn cách phát động và tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên theo hướng thích ứng, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên đồng loạt với tiêu chí chọn việc làm cụ thể, sát với thực tiễn địa phương, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Theo chị Ngô Thị Hải Yến, để mở đầu cho chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn huyện Mường Ảng đã thiết kế pano tuyên truyền, đồng loạt đăng tải, chia sẻ phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” trên các trang fanpage, facebook của Huyện đoàn và các đơn vị. Đến nay, sau gần 1 tháng phát động, Tháng Thanh niên đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường, đổ bê tông sân chơi, làm bồn hoa khu vui chơi cho trẻ em; tham gia rà soát, theo dõi công dân trở về địa phương để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định; tham gia hỗ trợ y tế ghi tờ khai, hướng dẫn cách ly, phun khử khuẩn. Vận động xã hội hóa các nguồn lực ủng hộ vật tư y tế cho các khu cách ly tập trung, cách ly của các trường học. Bên cạnh đó, Đoàn các cấp cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung, bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện.

Nằm trong khuôn khổ Tháng Thanh niên, bám sát kế hoạch và định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cũng như huyện Mường Ảng, hiện nay, các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên năm nay các tổ chức Đoàn, Hội, Đội và tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đang tập trung thực hiện các hoạt động trọng tâm, như: Tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ và Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thông qua tổ chức các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn; tuyên truyền công tác chuẩn bị, kết quả và kinh nghiệm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn các cấp...

Cùng với các hoạt động giáo dục truyền thống, Tháng Thanh niên năm nay tuổi trẻ Điện Biên đã và đang xung kích, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng đô thị văn minh; tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc, vấn đề mới phát sinh, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hậu quả sau đại dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia hiến máu cứu người; tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ; tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới”; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, như: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách; tổ chức hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà nhân ái… Từ đầu tháng 3 đến nay, Tỉnh đoàn đã trao 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 1 công trình thắp sáng đường quê tại xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) với tổng số tiền gần 50 triệu đồng; làm công trình đường hoa thanh niên tại huyện Điện Biên Đông trị giá 20 triệu đồng; tổ chức thành công chương trình vui cùng Lễ hội Hoa ban, tuyên truyền an toàn giao thông và trao 100 mũ bảo hiểm cho người dân... Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng tổ chức hàng trăm hoạt động, trao nhiều phần quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ về các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay, anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn toàn tỉnh, song với quan điểm “thích ứng an toàn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương. Do đó, đến thời điểm này, hoạt động Tháng Thanh niên đã và đang rất sôi nổi; các tổ chức đoàn, hội phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó cổ vũ, động viên ĐVTN xung kích, sáng tạo tích cực tham gia giải quyết những vấn đề xã hội gắn với việc xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Điện Biên trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, mỗi ĐVTN cũng đang tiếp tục xây dựng cho bản thân những công việc dự kiến để thực hiện trong Tháng Thanh niên, đồng thời không ngừng cố gắng, nỗ lực vì sự phát triển chung của tỉnh với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top