Toạ đàm 91 năm thành lập Đoàn và phát động thi "Nét đẹp đoàn viên thanh niên"

12:42 - Thứ Sáu, 25/03/2022 Lượt xem: 4095 In bài viết

ĐBP - Sáng 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 91 năm Ngày Thành lập Đoàn thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và phát động cuộc thi “Nét đẹp đoàn viên thanh niên” chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đoàn viên tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại buổi tọa đàm.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong 91 năm qua, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Điện Biên luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, quyết tâm thi đua học tập, ra sức lao động sáng tạo, xung phong tình nguyện, cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân xây dựng quê hương Điện Biên Phủ anh hùng. Nhiều phong trào hành động cách mạng được phát động đã tạo sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của thanh niên, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo của thanh niên. Qua các hoạt động phong trào đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của thanh niên trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Thành Huy cho rằng cùng với tự hào và tiếp nối truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Mình, tổ chức Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên lại càng phải suy nghĩ về trách nhiệm và hành động của mình trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công cuộc đổi mới hiện nay đang mở ra cho thế hệ trẻ nước ta nhiều cơ hội, song cũng không ít thách thức. Điều đó đòi hỏi tổ chức Đoàn phải thực sự là tổ chức vì thanh niên, của thanh niên và là hạt nhân tập hợp sức mạnh đoàn kết của tuổi trẻ, là người bạn thân thiết đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên, thanh niên” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nội dung dự thi là các ảnh, bộ ảnh gắn liền với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Điện Biên, gắn với các hoạt động cụ thể của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đơn vị, tổ chức, các hoạt động của Đoàn - Hội. Tập trung là hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, các chiến dịch thanh niên tình nguyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Cuộc thi được phát động trong tháng 3/2022, thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 30/3 đến hết ngày 25/8.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top