Huyện Tuần Giáo gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu

15:43 - Thứ Hai, 28/03/2022 Lượt xem: 3582 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/3, huyện Tuần Giáo tổ chức gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2022.

Các cá nhân có thành tích trong công tác giữ gìn, bảo đảm ANTT ở địa phương nhận Giấy khen của UBND huyện Tuần Giáo.

Huyện Tuần Giáo hiện có 167 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là già làng, trưởng bản, cán bộ nghỉ hưu, người có chức sắc... Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát huy kiến thức, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng; không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình, lưu giữ và truyền dạy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà còn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối đưa chủ trưởng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với bà con; trực tiếp gìn giữ khối đoàn kết ở khu dân cư; tham gia có hiệu quả công tác đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm. Cụ thể năm 2021, người có uy tín đã tuyên truyền, vận động 1 hộ gia đình và 2 cá nhân trở về sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo truyền thống của dân tộc; phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 1.972 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Năm 2022, huyện Tuần Giáo tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách với người có uy tín theo quy định; tăng cường bồi dưỡng kiến thức về pháp luật, kỹ năng về tuyên truyền, vận động và giải quyết các vụ việc ở cơ sở cho đội ngũ người có uy tín.

Nhân dịp này, 4 cá nhân được Công an tỉnh tặng Giấy khen có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; 10 cá nhân được UBND huyện Tuần Giáo tặng Giấy khen có thành tích trong công tác giữ gìn, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Tin, ảnh: Linh Phượng
Bình luận

Tin khác

Back To Top