Liên đoàn Lao động tỉnh gặp mặt đầu xuân các cơ quan báo chí

18:44 - Thứ Sáu, 23/02/2024 Lượt xem: 3356 In bài viết

ĐBP - Chiều 23/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Liên đoàn Lao động tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại buổi gặp mặt, LĐLĐ tỉnh đã thông tin một số kết quả nổi bật hoạt động Công đoàn Điện Biên năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Thông tin về hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024”.

Trong năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Công tác tuyên truyền được LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với cơ quan báo chí; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan cho cơ quan báo chí; tham gia giải quyết những vấn đề nổi cộm trong quan hệ lao động, tạo sự đồng thuận trong xã hội, niềm tin trong đoàn viên, củng cố vị trí của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Năm 2024 với chủ đề “Tập trung đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, thực hiện tốt công tác phối hợp, tuyên truyền hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tập trung tuyên truyền sâu rộng, đậm nét việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Điện Biên và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong các cấp công đoàn; kết quả thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; tuyên truyền Hội nghị đối thoại giữa người lao động với Chủ tịch UBND tỉnh. Tuyên truyền việc tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2024 của các cấp công đoàn; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động…

Đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động năm 2024.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top