Phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số thúc đẩy bình đẳng giới

16:41 - Thứ Tư, 06/03/2024 Lượt xem: 2577 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/3, tại tỉnh Điện Biên, Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số (DTTS) trong thúc đẩy bình đẳng giới.

Đại biểu trao đổi bên lề hội thảo.

Tham dự hội thảo khoảng 250 đại biểu gồm Thường trực Hội LHPN Việt Nam, đại biểu bộ, ngành, chuyên gia, nhà nghiên cứu; lãnh đạo HĐND, ban, sở, ngành tỉnh Điện Biên; Hội Phụ nữ các cấp, hội viên phụ nữ tại các tỉnh triển khai dự án.

Tham gia hội thảo, Vụ Văn hóa Dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các chuyên gia, nhà khoa học đã chia sẻ kinh nghiệm phát huy tập tục văn hoá tốt đẹp của các DTTS trong thúc đẩy bình đẳng giới với các chuyên đề: Phát huy những giá trị tích cực trong bản sắc văn hoá các DTTS Việt Nam góp phần loại bỏ hủ tục lạc hậu, bất bình đẳng giới; vai trò của phụ nữ trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; một số giải pháp, kiến nghị nhằm duy trì, bảo tồn, phát huy tập tục văn hoá tốt đẹp của các DTTS góp phần thúc đẩy bình đẳng giới…

Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, HĐND tỉnh đồng chủ trì hội thảo.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS thông qua các mô hình khai thác bản sắc văn hoá dân tộc góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ DTTS. Đồng thời, tổ chức tọa đàm, giao lưu khách mời chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm về phát huy văn hóa các DTTS trong thúc đẩy bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên Giàng Thị Hoa cho biết: Với tinh thần “Điện Biên với cả nước, cả nước với Điện Biên”, Điện Biên rất vui mừng và vinh dự khi được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lựa chọn tổ chức các sự kiện, hoạt động trọng tâm của Hội năm 2024. Hội thảo hôm nay là cơ hội để tỉnh Điện Biên giới thiệu, quảng bá hình ảnh về con người, mảnh đất ghi dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc và bản sắc văn hóa các dân tộc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các địa phương tiếp tục quan tâm, theo dõi, cổ vũ động viên, tăng cường tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất con người Điện Biên, góp phần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, phát triển du lịch, thu hút đầu tư cho tỉnh, xây dựng Điện Biên ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top