Lan tỏa cách làm hay trong truyền thông phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp DTTS

19:31 - Thứ Tư, 06/03/2024 Lượt xem: 2812 In bài viết

ĐBP - Chiều 6/3, Liên hoan các mô hình sáng tạo trong truyền thông phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các dân tộc thiểu số (DTTS) được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Liên hoan thu hút 7 đội thi đến từ các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đắk Lắk tham gia tranh tài.

Phần thi trình diễn hoạt động truyền thông dưới hình thức sân khấu hóa của Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk.

Các tuyên truyền viên, thành viên mô hình, tổ, nhóm truyền thông tại cộng đồng thuộc 7 đội thi tham gia liên hoan với 3 phần thi: Chào hỏi; trình diễn 1 hoạt động truyền thông dưới hình thức sân khấu hóa; trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc. Nội dung tập trung vào những tập tục văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS góp phần thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh: Liên hoan các mô hình sáng tạo trong truyền thông phát huy tập tục văn hóa tốt đẹp của các DTTS nhằm chia sẻ, lan tỏa những hoạt động, cách làm cụ thể từ các địa phương đại diện vùng miền trên toàn quốc trong công tác tuyên truyền xóa bỏ các tập tục lạc hậu, gìn giữ và phát huy những tập tục văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Liên hoan đã mang đến những phần trình diễn ấn tượng, những thông điệp ý nghĩa, giàu tính nghệ thuật và gắn với đặc thù văn hóa của đồng bào DTTS; trình diễn cách làm mới, sáng tạo của Hội LHPN các địa phương.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền trao giải Nhất cho đội thi Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích cho các đội thi. Trong đó, đội thi Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk xuất sắc đoạt giải Nhất.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top