Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn tại Chợ Nhân đạo

12:01 - Thứ Hai, 22/04/2024 Lượt xem: 2591 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (22/4), Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh tổ chức Chợ Nhân đạo hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên.

Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường xem các mặt hàng hỗ trợ cho người nghèo tại Chợ Nhân đạo.

Tại Chợ nhân đạo, 700 gia đình là những hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người lao động khó khăn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã được phát phiếu nhận quà. Mỗi phiếu nhận quà có trị giá 500 nghìn đồng tương ứng với 10 loại sản phẩm được bày tại 10 gian hàng trong Chợ Nhân đạo. Người nhận quà sẽ trực tiếp đến các gian hàng để nhận nhu yếu phẩm được hỗ trợ, bao gồm: Gạo, dầu ăn, mì chính, bột canh, hạt nêm, đường, chảo rán…

Các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tham gia Chợ Nhân đạo.
Các hộ nghèo cầm trên tay phiếu nhận quà.
Hộ nghèo nhận quà hỗ trợ.
Hộ nghèo nhận quà hỗ trợ từ các gian hàng.
Người khuyết tật nhận quà hỗ trợ từ các tình nguyện viên.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong Chương trình “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động gắn với chuỗi hoạt động Tháng nhân đạo năm 2024 hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top