Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

13:19 - Thứ Hai, 22/04/2024 Lượt xem: 3265 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (22/4), tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo cấp quốc gia năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội; đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa cùng lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu quốc tế.

Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa nhấn mạnh: Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 được phát động tại Điện Biên. Đây là dịp để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đi trước đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc để mang lại cuộc sống hòa bình hôm nay. Tinh thần chiến đấu 56 ngày đêm để làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tiếp tục được người dân Việt Nam hưởng ứng, phát huy thông qua Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” để gây quỹ cho hoạt động nhân đạo. Đồng chí tin tưởng rằng với sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cùng sự đồng hành của các doanh nhân, nhà tài trợ, Tháng Nhân đạo năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là hành trình chở đầy tinh thần nhân đạo thiết thực, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc thiện trong xã hội.

Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, những kết quả đạt được trong công tác nhân đạo của Hội CTĐ Việt Nam. Đồng thời trân trọng cảm ơn các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong nước và quốc tế đã ủng hộ nguồn lực và chung tay làm nên những kết quả quan trọng đó.

Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân trao biển tượng trưng tặng 300 suất học bổng cho Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: Tháng Nhân đạo năm nay với chủ đề “Hành trình Nhân đạo – Trao nhận yêu thương” được tổ chức tại Điện Biên là hoạt động rất ý nghĩa để tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, gian khổ để làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc. Đây cũng là dịp để chia sẻ và lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng xã hội, góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Phát huy kết quả đạt được, đồng chí đề nghị Hội CTĐ Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hội CTĐ các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước và các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam, giúp đỡ ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội đoàn kết, giàu lòng nhân ái, tiến bộ, văn minh.

Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường trao tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ phát động, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu quốc tế đã thực hiện nghi thức phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với hy vọng “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” sẽ tiếp tục được lan tỏa và nối dài trong cộng đồng xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm và bảng tri ân cho các đơn vị.
Các đồng chí: Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban xã hội của Quốc hội; Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Bùi Thị Hòa tặng Bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu đã đóng góp xuất sắc cho Tháng Nhân đạo các năm qua.
Đại biểu dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024.

Nhân dịp phát động Tháng Nhân đạo, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 300 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh. Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 12 đơn vị tiêu biểu đã đóng góp xuất sắc cho Tháng Nhân đạo các năm qua; tặng Bằng khen 7 tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”; tặng quà lưu niệm và bảng tri ân cho các đơn vị đã kết nối, đóng góp, ủng hộ hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ Việt Nam.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top