Sôi nổi, thiết thực các hoạt động Tháng Thanh niên

16:09 - Thứ Hai, 22/04/2024 Lượt xem: 2697 In bài viết

ĐBP - Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng tham gia. Thông qua các hoạt động đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

ĐVTN dọn vệ sinh, phát quang đường lên cột mốc số 110, xã Pa Thơm (huyện Điện Biên).

Tháng Thanh niên năm nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ như tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội, Chi đội với trên 400 hoạt động, hơn 65.000 lượt ĐVTN tham gia. Tuyên truyền, huy động ĐVTN tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ. Tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong… và các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Thành đoàn, Huyện đoàn Điện Biên và các Đoàn trực thuộc thành lập đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ du khách tham quan tại các khu di tích lịch sử; tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố với trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia…

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” với sự tham gia hưởng ứng của trên 24.000 lượt ĐVTN tại các đơn vị, địa phương. Triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới như: Tỉnh đoàn đã khởi công xây dựng 3 cây cầu hạnh phúc; 5 công trình “Trường đẹp cho em” tại các huyện Tủa Chùa, Điện Biên Đông, Mường Chà, Nậm Pồ, Điện Biên với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng do Trung ương Đoàn - Trung ương Hội LHTN Việt Nam hỗ trợ; các cấp bộ Đoàn huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng 7 công trình “Thắp sáng đường quê”; phối hợp trao quà và khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Chiềng Sơ (Điện Biên Đông), xã Vàng Đán (huyện Nậm Pồ)…

Trong Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” tại xã Pa Thơm (huyện Điện Biên) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số ít người khu vực biên giới; trao tặng bản đồ Việt Nam, cờ Tổ quốc cho UBND xã, Đồn Biên phòng Pa Thơm; tổ chức hành trình thanh niên đến cột mốc biên giới quốc gia, thực hiện nghi lễ chào cờ tại cột mốc số 110 và ra quân dọn vệ sinh, phát quang đường lên cột mốc.

Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Chiềng Sơ (huyện Điện Biên Đông).

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, hàng nghìn ĐVTN huyện Điện Biên Đông đã hăng hái tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, chăm lo cho thiếu nhi… Chị Vì Thị Lún, Bí thư Huyện đoàn Điện Biên Đông cho biết: Huyện đoàn Điện Biên Đông có 29 cơ sở đoàn trực thuộc với gần 3.000 ĐVTN. Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Điện Biên Đông đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo 100% đoàn thanh niên các xã, thị trấn đăng ký các công trình, phần việc cụ thể. Trong tháng 3, các ĐVTN đã hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn, lắp đặt các công trình thắp sáng đường quê tại xã Phì Nhừ, Chiềng Sơ; hỗ trợ xây dựng bản du lịch cộng đồng Tìa Ló.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết:  Hướng tới kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động đợt thi đua đặc biệt. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo các nội dung đề ra, đồng thời sáng tạo, phù hợp với điều kiện của các địa phương, đơn vị.

ĐVTN Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ ra quân quét dọn vệ sinh tại Di tích Đồi A1.

Các cơ sở Đoàn đã đặc biệt quan tâm đến giáo dục truyền thống, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và khát vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thời gian phát động, màu áo xanh của ĐVTN đã trải khắp mọi vùng miền của tỉnh, nhiều công trình, phần việc của thanh niên khi đưa vào sử dụng đã mang lại lợi ích thiết thực trong cộng đồng, tạo được dấu ấn tốt đẹp với người dân.

Những kết quả đó, không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ mà còn góp phần vào việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, chuyển đổi số trên địa bàn. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các huyện, thị, thành đoàn trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là thế hệ kế cận tin cậy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top