Điện Biên: Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

16:14 - Chủ Nhật, 06/11/2022 Lượt xem: 5941 In bài viết

ĐBP - Gần 2.000 trẻ em tại tỉnh Điện Biên đã được khám sàng lọc miễn phí phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh. Chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) và Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức trong 2 ngày (5-6/11) tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Bác sĩ khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ.

Đối tượng khám là trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi có nhu cầu khám tim bẩm sinh, hoặc đã được khám sàng lọc tại các sơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nghi mắc các bệnh về tim mạch; trẻ em đã được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh những năm trước có nhu cầu khám lại. Đối với những trường hợp có bệnh lý về tim mạch, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hội chẩn, tư vấn hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Tim Hà Nội. 

Bà Lê Xuân Hồng, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết: Tính từ năm 2011 đến nay, VCF và các đơn vị đồng hành đã triển khai khám sàng lọc tim cho hàng nghìn trẻ em tại tỉnh Điện Biên, trong đó nhiều trường hợp trẻ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật sớm từ bác sĩ. Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí là cơ hội để nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim được khám sàng lọc, được phẫu thuật và có sức khoẻ bình thường. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top