Video

Tuổi trẻ Điện Biên: Thắp lên ngọn lửa tình nguyện, xung kích

Thứ Hai, 26/03/2018 09:48 Lượt xem: 8837 In bài viết

ĐBP - Tháng ba - tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến; vì vậy tháng ba được gọi với cái tên rất ý nghĩa là Tháng Thanh niên. Hàng năm, cứ mỗi độ đến Tháng Thanh niên, các phong trào đoàn do Tỉnh đoàn Điện Biên phát động lại trở nên sôi nổi với nhiều hoạt động, để lại dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ đối với xã hội và cộng đồng.

Khắp mọi nẻo đường, tuyến phố trên địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện màu áo xanh của đoàn viên, thanh niên. Họ rất tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, làm những phần việc mang lợi ích thiết thực cho xã hội. Nối tiếp và phát huy tinh thần xung phong tình nguyện của các thế hệ đoàn viên, thanh niên, nhiều đoàn cơ sở đã phát động phong trào quét dọn các khu di tích lịch sử, khuôn viên các cơ quan, đường phố trên địa bàn. Mặc dù thời tiết khá nóng bức, song các đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vẫn miệt mài quét dọn, thu gom rác tại khu di tích Đồi A1. Việc làm tuy nhỏ nhưng đã lôi cuốn được đông đảo thanh niên trong đơn vị tham gia. Với tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm cao, mỗi đoàn viên đã đóng góp một phần công sức vào việc gìn giữ môi trường chung; qua đó giúp giáo dục đạo đức lý tưởng cho thanh niên và xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh.

Lấy tinh thần thiện nguyện, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ làm nòng cốt, Tỉnh đoàn Điện Biên và các đoàn cơ sở đã phát động nhiều phong trào, triển khai các hoạt động ý nghĩa, mang lại hiệu quả, được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia, được xã hội ghi nhận, đồng bào nhân dân các dân tộc trong tỉnh ủng hộ, như: Tổ chức dọn vệ sinh môi trường thu gom rác trên sông Nậm Rốm; bóc, xóa quảng cáo rao vặt trái phép; trồng cây xanh, quét vôi gốc cây xanh và đảm nhận chăm sóc cây tuyến đường Noong Bua – Pú Tỉu… đã thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh các hoạt động công ích, hưởng ứng Tháng Thanh niên, Tỉnh đoàn và các đoàn cơ sở còn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, nhằm tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên. Để lập thành tích trong Tháng Thanh niên năm 2018 và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa qua, Đảng ủy Dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức giải kéo co thanh niên Dân chính Đảng tỉnh Điện Biên năm 2018. Giải kéo co có sự tham gia của 350 vận động viên của 40 cơ sở đoàn trực thuộc. Hoạt động thể dục, thể thao này không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cơ hội cho đoàn viên được giao lưu, học hỏi, tạo sự đoàn kết giữa các chi đoàn, đoàn cơ sở với nhau.  

Để các phong trào của đoàn ngày càng phát triển, đoàn các cấp đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò của thanh niên trong xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hoạt động của đoàn thời gian đã diễn ra sôi nổi, toàn diện trên các mặt công tác, bám sát mục tiêu, thực hiện có hiệu quả. Nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục và sức lan tỏa, quy mô lớn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, như: tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh, các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân (tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách); tổ chức hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà nhân ái…

Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Điện Biên trong thời gian qua đã khẳng định vị trí, vai trò không thể thiếu của mỗi đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ Điện Biên sáng tạo xây dựng quê hương", mỗi đoàn viên, thanh niên hãy ra sức phấn đấu, cống hiến bằng những việc làm thiết thực để phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện; sao cho xứng đáng với lời Bác dặn “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Phạm Quang – Phương Liên

Back To Top