Chăm lo phát triển đảng viên là chiến sĩ

10:35 - Chủ Nhật, 24/10/2021 Lượt xem: 4540 In bài viết

ĐBP - Chăm lo phát triển đảng viên, nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong lời nói, hành động trong quá trình huấn luyện tại ngũ đã và đang được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai tích cực, đạt được kết quả tốt. Những đảng viên là chiến sĩ có năng lực, nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc xây dựng đơn vị vững mạnh, đồng thời là điều kiện thuận lợi tạo nguồn cho cơ sở địa phương sau khi quân nhân xuất ngũ.

Đại tá Lê Tiến Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao chứng nhận hoàn thành bồi dưỡng lý luận dành cho đối tượng kết nạp Đảng năm 2021.

Chứng kiến lễ kết nạp đảng viên mới tại Chi bộ Đại đội 3, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, chúng tôi cảm nhận được niềm vui dâng trào của binh nhất Giàng A Chù. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay tại thời điểm phục vụ quân ngũ, là điều thật vinh dự lớn lao, khẳng định sự nỗ lực phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, thành tích của những đảng viên chiến sĩ đã góp phần không nhỏ giúp đồng chí, đồng đội cùng tiến bộ. Sau khi tuyên thệ trước Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, binh nhất đảng viên Giàng A Chù chia sẻ: Tôi rất vinh dự và phấn khởi khi đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi sẽ nêu cao tính tiền phong gương mẫu trong lời nói và hành động, nhất là việc làm cụ thể trong giáo dục chính trị, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, giúp đỡ đồng chí đồng đội để cùng nhau tiến bộ.

Chiến sĩ năm thứ 2, binh nhất Sùng A Minh là đảng viên, tiểu đội trưởng - người trực tiếp cùng ăn, cùng ở, cùng làm, gần gũi nhất với chiến sĩ năm thứ 2 và đồng đội trong đơn vị. Việc gương mẫu chấp hành các chế độ trong ngày, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội là điều kiện tốt để giúp đỡ chiến sĩ mới là người địa phương. Đảng viên binh nhất Sùng A Minh, sinh hoạt ở Chi bộ Đại đội 3, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Chúng tôi luôn nhận được sự theo dõi, giúp đỡ của các đồng chí trong cấp ủy, chi bộ, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao ý thức tự học, tự rèn trong quá trình giáo dục chính trị tư tưởng, có ý chí vươn lên, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong học tập, huấn luyện.

Năm 2021, Tiểu đoàn Bộ binh 1 tiếp nhận 250 chiến sĩ mới, trong đó trên 96% chiến sĩ là con em các dân tộc, trình độ văn hóa không đồng đều, khó khăn trong việc huấn luyện và giáo dục. Xong Đảng ủy Tiểu đoàn Bộ binh 1 luôn làm tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên cho các đối tượng; trong đó, đặc biệt chăm lo, xây dựng, rèn luyện đội ngũ đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ người dân tộc thiểu số thuộc vùng sâu, vùng cao biên giới. Từ năm 2020 đến nay, đơn vị đã bồi dưỡng nhận thức về đảng cho hơn 100 quần chúng ưu tú, kết nạp được 31 đảng viên là chiến sĩ. Số quần chúng đã được bồi dưỡng còn lại sẽ được đơn vị giới thiệu về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự để tạo nguồn tiếp tục phát triển đảng.

Đại úy Giàng A Ly, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741 cho biết: Do đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới hầu hết là con em các dân tộc, vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy chúng tôi không đặt nặng về số lượng, mà từng bước tìm nguồn, bồi dưỡng bảo đảm chất lượng kết nạp đảng, bởi các đồng chí sau khi kết nạp phát huy được vai trò, trách nhiệm trong huấn luyện, tham gia sinh hoạt ở chi bộ và là cánh tay nối dài nắm bắt tâm tư tình cảm của bộ đội ở đơn vị. Chúng tôi coi đây là những hạt nhân tiêu biểu, là lực lượng nòng cốt của đơn vị tiếp tục bồi dưỡng giáo dục để cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong quá trình huấn luyện và có vai trò trách nhiệm to lớn, tạo sự lan tỏa trong các phong trào thi đua ở đơn vị, xứng đáng với niềm tin của quần chúng. Những đảng viên này đều là nguồn bổ sung cho tổ chức Đảng ở địa phương cơ sở.

Việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu cũng như nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung và những đảng viên chiến sĩ nói riêng chính là thành tố quyết định giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận
Back To Top