Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Ảnh hưởng bão số 1, tàu, phà đi Phú Quốc tạm ngừng hoạt động

14:57 - Thứ Hai, 17/07/2023 Lượt xem: 5669 In bài viết

Trước những thông tin dự báo về ảnh hưởng của bão số 1, cơ quan chức năng đã quyết định tạm ngừng cấp phép hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn, Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại.

Ngày 16/7, ông Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1, vùng biển Phú Quốc có gió giật cấp 7, cấp 8 nên đơn vị đã tạm ngừng cấp phép hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn, Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này nhằm tránh những thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của bão số 1.

Do ảnh hưởng của bão số 1 nên tàu, phà từ đất liền đi Phú Quốc và ngược lại tạm ngừng hoạt động từ sáng 16/7. Ảnh: Trần Lĩnh

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2 - 3m.

Anh Trần Đức Anh, khách du đến từ Thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Chiều hôm qua, tôi và gia đình vừa vào đến Kiên Giang. Dự kiến, sáng nay sẽ đi phà cao tốc ra Phú Quốc để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi ra tới bến tàu thì hãng thông báo tàu tạm ngừng hoạt động do thời tiết xấu. Chúng tôi đành quay xe về, đợi tan bão số 1 sẽ đi Phú Quốc sau.

Được biết, khi nhận được thông báo từ cảng vụ về việc tạm ngừng hoạt động do thời tiết xấu, các hãng tàu, phà cao tốc trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã thông báo đến các đại lý và khách hàng trả lại tiền hoặc dời sang chuyến khác khi tàu hoạt động trở lại.

Theo dangcongsan.vn
Bình luận
Back To Top