Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Nghĩa tình đồng đội, quân dân keo sơn

10:28 - Thứ Tư, 19/07/2023 Lượt xem: 6373 In bài viết

Sáng tinh mơ, khi chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Quân chủng Hải quân đặt chân lên huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo huyện và các ban, ngành đã chờ đón, thăm hỏi và sắp xếp nơi ăn, ở cho bộ đội.

Sau những ngày thực hiện nhiệm vụ, Lữ đoàn chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch giúp dân bằng những việc làm thiết thực. Chúng tôi tham quan một buổi huấn luyện bơi trong lòng hồ của huyện đảo, Đại úy QNCN Nguyễn Ngọc Tứ, Đại đội 8, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 vừa thực hành, vừa giới thiệu các động tác tập bơi: Hai chân co lại và mở rộng sang hai bên, lòng bàn chân hướng ra bên ngoài như tư thế chân của loài ếch. Tiếp đó đạp mạnh chân sang hai bên rồi khép hai chân thật nhanh đồng thời duỗi thẳng như lúc ban đầu... Rồi các khẩu lệnh hô ngắn gọn thành tên các động tác liên hoàn: Co-bẻ-khép... cứ thế liên tục, các học viên nhí hăng say luyện tập, thực hiện động tác mỗi lúc một dễ dàng hơn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lý Sơn chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi phối hợp với Đoàn cơ sở Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tổ chức huấn luyện bơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện. Mặc dù số lượng thiếu nhi huấn luyện bơi chưa nhiều song đây là dịp để chúng tôi triển khai mô hình huấn luyện bơi cho trẻ em tới các chi hội trên địa bàn, góp phần giảm thiểu nguy cơ đuối nước cho trẻ em".

Chiến đấu viên thuộc Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 dạy bơi cho các em nhỏ tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Huyện đảo Lý Sơn đang vào mùa du lịch nên vấn đề làm đẹp cảnh quan môi trường được chính quyền huyện đảo quan tâm, không quản ngại khó khăn, thời tiết nắng nóng, hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn phối hợp với đoàn viên, thanh niên địa phương thu gom, phân loại và xử lý hàng tấn rác thải các loại, làm sạch khu vực bãi biển với diện tích gần 12.000m2. Chiến sĩ Nguyễn Văn Phú, Trung đội 2, Đại đội 8 đang đều tay thu gom những chiếc túi nilon vào bao tải, rồi dùng xẻng xúc rác cho đồng đội chuyển đến nơi quy định với tâm trạng phấn khởi. Nguyễn Văn Phú cho biết: “Được tham gia lao động giúp dân, tôi rất vui bởi đây là khu du lịch có nhiều cảnh đẹp, bà con, cô bác quý mến bộ đội như người thân. Những đợt lao động giúp dân như thế này là kỷ niệm đáng nhớ trong đời quân ngũ của tôi”.

Cũng trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 phối hợp với Ban CHQS huyện và Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Lý Sơn tổ chức thăm, tặng quà 4 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị dâng hương, dâng hoa nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương. Đồng chí Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Đợt công tác này, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn để lại ấn tượng rất tốt đẹp với cán bộ và nhân dân huyện nhà. Các anh chấp hành nghiêm kỷ luật dân vận, không chỉ qua những hoạt động chung với các tổ chức của địa phương mà ngay cả việc tiếp xúc với nhân dân cũng làm rất tốt; đúng như tiêu chí của người chiến sĩ đặc công hải quân “Nghĩa tình đồng đội, quân dân keo sơn”.

Theo qdnd.vn
Bình luận
Back To Top