Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam-Trung Quốc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các chuyên ngành

15:54 - Thứ Tư, 06/12/2023 Lượt xem: 2863 In bài viết

Ngày 6-12, tại Phân cục trực thuộc số 3 của Cảnh sát biển Trung Quốc, lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về thủy nghiệp cơ bản, thông tin tín hiệu quốc tế và cứu hộ, cứu nạn. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và giao lưu tại Quảng Châu (Trung Quốc) của Tàu CSB 8002 (Cảnh sát biển Việt Nam).

 

Cảnh sát biển hai nước thực hiện nội dung giao lưu thủy nghiệp cơ bản và liên lạc bằng tín hiệu quốc tế.

Ở nội dung giao lưu thủy nghiệp cơ bản, Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc đã tiến hành các bước chầu đấu dây; thực hiện các nút thắt cơ bản trong lĩnh vực hàng hải.

Với nội dung thông tin tín hiệu quốc tế, hai bên thực hiện các phương thức liên lạc bằng cờ tay, ánh đèn quốc tế. Trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, cùng tiến bộ, hai lực lượng đã thực hiện tốt các nội dung giao lưu nghiệp vụ, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Thiếu tướng Uất Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Trung Quốc đến động viên và kiểm tra các nội dung giao lưu giữa hai lực lượng. 

Cùng ngày, lực lượng Cảnh sát biển hai nước đã tổ chức luyện tập cứu hộ, cứu nạn chung với tình huống giả định là một tàu cá của ngư dân Trung Quốc bất ngờ bốc cháy và mất khả năng cơ động, trên tàu có hai thuyền viên bị thương. Ngay khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu cá gặp nạn, Tàu Hải cảnh 3301 của Cảnh sát biển Trung Quốc đã yêu cầu Tàu CSB 8002 của Cảnh sát biển Việt Nam hỗ trợ.

Lực lượng cứu hộ của Tàu CSB 8002 và Tàu Hải cảnh 3301 phối hợp tổ chức cứu hộ, cứu nạn tàu cá gặp nạn theo tình huống giả định.
Thiếu tướng Lê Quang Đạo cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trên Tàu Hải cảnh 3301.

 

Tàu Hải cảnh 3301 và Tàu CSB 8002 khẩn trương trao đổi, xác định phương án cứu hộ, cứu nạn đối với tàu cá và cấp cứu ngư dân bị nạn. Do có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, lực lượng Cảnh sát biển hai nước đã khống chế, kiểm soát hoàn toàn đám cháy trên tàu cá và kịp thời điều trị y tế đối với ngư dân gặp nạn.

Cũng trong ngày 6-12, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã đến thăm Tàu Hải cảnh 3301 của Cảnh sát biển Trung Quốc.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top