Trả lời kiến nghị cử tri

10:14 - Thứ Sáu, 30/12/2016 Lượt xem: 3152 In bài viết
Cử tri đề nghị: Tỉnh quan tâm xây dựng trường THPT tại xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà) để phục vụ nhu cầu học tập của con em các xã Nậm Nèn, Pa Ham, Sá Tổng, Hừa Ngài, Huổi Mí và một số xã của huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa.

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời:

Nguyện vọng của cử tri đối với việc thành lập trường THPT tại xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà) để phục vụ việc học tập của con em các dân tộc trên địa bàn các xã Nậm Nèn, Pa Ham, Sá Tổng, Hừa Ngài, Huổi Mí và một số xã của huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa là chính đáng và cần thiết.

Trước kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII, cử tri huyện Mường Chà đã kiến nghị UBND tỉnh thành lập trường THPT tại khu vực các xã Pa Ham, Nậm Nèn, Huổi Mí, Sá Tổng. Ngày 11/8/2014, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2913/UBND-TH về việc thực hiện các nội dung chỉ đạo của HĐND tỉnh trong việc tổ chức giải quyết các kiến nghị của cử tri, Đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khảo sát, đánh giá các điều kiện thành lập trường THPT tại khu vực 4 xã: Pa Ham, Nậm Nèn, Huổi Mí, Sá Tổng và đã có Báo cáo số 1696/BC-SGDĐT ngày 14/10/2014 gửi UBND tỉnh. Trong khi chưa có trường THPT ở khu vực này, học sinh các xã này theo học tại các trường THPT TX. Mường Lay, THPT Mùn Chung hoặc THPT huyện Mường Chà mỗi tháng sẽ được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương cơ sở, hỗ trợ tiền nhà ở (nếu trường chưa bố trí được chỗ ở) bằng 10% mức lương cơ sở và 15kg gạo theo quy định tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp thu ý kiến cử tri và đưa kế hoạch thành lập trường THPT tại khu vực này trước năm 2020 vào trong quy hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Cử tri huyện Điện Biên kiến nghị: UBND tỉnh thành lập trường THCS tại xã Sam Mứn để con em trong xã đi học được thuận tiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời:

Theo phân cấp quản lý, các trường mầm non, tiểu học và THCS do phòng Giáo dục và Đào tạo quản lý, UBND cấp huyện quyết định thành lập. Theo Nghị quyết số 45/NQ-CP ngày 25/8/2012 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện thuộc tỉnh Điện Biên, xã Sam Mứn (huyện Điện Biên) được chia tách thành 2 xã: Pom Lót và Sam Mứn. Trường THCS Sam Mứn (huyện Điện Biên) do nằm trên địa bàn xã Pom Lót nên đã đổi tên thành trường THCS Pom Lót nên xã Sam Mứn chưa có trường THCS.

Kiến nghị của cử tri về việc thành lập trường THCS trên địa bàn xã Sam Mứn là chính đáng và cần thiết. Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND huyện Điện Biên xem xét kiến nghị của cử tri, thành lập trường THCS trên địa bàn xã Sam Mứn khi có đủ điều kiện về đội ngũ và cơ sở vật chất.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top