Giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

18:01 - Thứ Tư, 23/03/2022 Lượt xem: 3527 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/3, Ủy ban công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác PCPNN năm 2021.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Thông tin tại hội nghị cho thấy, năm 2021 tại Việt Nam có 484 tổ chức PCPNN của 31 quốc gia hoạt động. Các tổ chức phi chính phủ tài trợ 232,9 triệu USD thông qua 2.618 chương trình, dự án; tỷ lệ giải ngân năm 2021 đạt 73,1%. Trong năm các tổ chức PCPNN đã ưu tiên, hỗ trợ tích cực cho Việt Nam giải quyết các vấn đề xã hội với mức viện trợ 56,8 triệu USD; y tế 52,5 triệu USD; phát triển kinh tế - xã hội 46,8 triệu USD, tài nguyên – môi trường 25,2 triệu USD; giáo dục và đào tạo 22,6 triệu USD... Nhìn chung hoạt động của các tổ chức PCPNN đã tiếp tục hỗ trợ các lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu; các chương trình, dự án đạt hiệu quả, góp phần giải quyết khó khăn cho các bộ, ngành, địa phương; công tác phối hợp chặt chẽ, bình đẳng và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đại biểu dự hội nghị chia sẻ thông tin về hoạt động PCPNN liên quan đến an ninh, chính trị và các vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay; tình hình và hướng dẫn thực hiện Nghị định 80/NĐ-CP ngày 8/7/2020 về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam. Đồng thời thảo luận về một số nội dung như: Hoạt động phối hợp; công tác chia sẻ thông tin; phương hướng hợp tác, công tác quản lý và vận động viện trợ PCPNN tại Việt Nam…

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và thời gian tới, lãnh đạo Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN đề nghị các cơ quan liên ngành, các Ban Công tác PCPNN, các địa phương tăng cường phối hợp nghiên cứu xây dựng, điều chỉnh, bổ sung một số văn bản pháp quy liên quan đến công tác PCPNN. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác PCPNN; chia sẻ thông tin và cập nhật cơ sở dữ liệu về các tổ chức PCPNN để địa phương có thể theo dõi, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban; đẩy mạnh công tác hậu kiểm, kiểm tra, công tác tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác PCPNN.

Tin, ảnh: Nhật Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top