Luân chuyển cán bộ để tạo nguồn

08:28 - Thứ Sáu, 01/04/2022 Lượt xem: 5515 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ năng lực công tác, Huyện ủy Tuần Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác luân chuyển cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng toàn diện, gắn với bố trí, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn, tạo nguồn lâu dài cho huyện.

Sau khi luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Ta Ma, đồng chí Tòng Văn Nghiến tích cực đi cơ sở nắm tình hình, nguyện vọng của nhân dân để cùng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã bàn giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế. Trong ảnh: Đồng chí Tòng Văn Nghiến kiểm tra mô hình trồng bưởi diễn của người dân ở bản Phình Cứ.

Ban Thường vụ Huyện ủy gắn việc quán triệt, triển khai thực hiện nội dung Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 7/10/2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý với triển khai các quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác cán bộ, như: Quy định về phân cấp quản lý và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; quy định về tiêu chí đánh giá cán bộ; quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và quy định về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp… Qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện và cán bộ, đảng viên hiểu được sự cần thiết phải thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Thực hiện Quy định số 98 của Bộ Chính trị đến nay huyện Tuần Giáo đã thực hiện luân chuyển kết hợp với điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với 25 lượt cán bộ; trong đó theo chức danh luân chuyển gồm 7 bí thư đảng ủy cơ sở, 6 phó bí thư đảng ủy cơ sở, 8 cấp trưởng các ban, ngành và tương đương, 4 cấp phó ban, ngành và tương đương. Luân chuyển, điều động cán bộ từ huyện về tỉnh 1 cán bộ; luân chuyển, điều động từ ngành này sang ngành khác trong huyện 11 lượt cán bộ (cấp trưởng 7, cấp phó 4); luân chuyển từ huyện về xã 9 lượt cán bộ (4 bí thư và 5 phó bí thư đảng ủy xã, thị trấn); luân chuyển từ xã này sang xã khác 4 lượt cán bộ (3 bí thư đảng ủy và 1 phó bí thư đảng ủy).

Tháng 10/2021, đồng chí Tòng Văn Nghiến, Phó Bí thư Huyện đoàn Tuần Giáo được Ban Thường vụ Huyện ủy luân chuyển về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Ta Ma. Ngay sau khi nhận quyết định luân chuyển, đồng chí Nghiến cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy họp bàn phân tích, đánh giá những khó khăn của xã để bàn giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Khó khăn lớn nhất của xã là trình độ dân trí của người dân không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao (hơn 65%); mới có 9/19 tiêu chí đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Xác định giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ cần tập trung thực hiện, đồng chí Nghiến cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chọn tiêu chí nông thôn mới, ưu tiên tiêu chí dễ, cần sức dân thực hiện trước. Hiện 2 bản Háng Chua và Phình Cứ người dân đi đầu trong thực hiện mô hình trồng bưởi Diễn, trồng nhãn chín muộn để tăng thu nhập; 2 tiêu chí về y tế và môi trường chưa đạt được xã Ta Ma quyết tâm hoàn thiện trong năm 2022 bằng nhiều giải pháp...

Ông Lò Văn Cương, Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo cho biết: Cán bộ được luân chuyển giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy được chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, bước đầu tạo được uy tín trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nơi được luân chuyển đến. Kết quả luân chuyển cán bộ bước đầu đáp ứng mục tiêu, yêu cầu trong công tác bố trí, sắp xếp cán bộ trong hệ thống chính trị của huyện, tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn về nguồn cán bộ, những cơ quan, đơn vị trọng điểm, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu cán bộ; đồng thời góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý lâu dài cho huyện.

Căn cứ quy hoạch cán bộ, yêu cầu công tác và tình hình thực tiễn đội ngũ cán bộ, quản lý của huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ và luân chuyển cán bộ đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm, quan hệ dòng họ, thân quen. Đảm bảo thực hiện tốt chủ trương đào tạo, bồi dưỡng toàn diện gắn với bố trí, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ; tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn; tạo nguồn cán bộ lâu dài cho huyện, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện và cán bộ chủ chốt của các cơ quan cấp huyện, các xã, thị trấn. Kết hợp luân chuyển với điều động, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị của huyện; tăng cường cán bộ cho những địa bàn khó khăn hoặc nơi cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu và cục bộ, khép kín hoặc kén chọn vị trí trong công tác cán bộ.

Bài, ảnh: Gia Kiên
Bình luận

Tin khác

Back To Top