Tạo điều kiện cho cán bộ trẻ cống hiến, trưởng thành

08:17 - Thứ Tư, 27/07/2022 Lượt xem: 4577 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo và thực hiện hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ kết hợp với bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương. Đội ngũ cán bộ được luân chuyển đã từng bước trưởng thành, thông qua sự rèn luyện, thử thách ở từng vị trí, thể hiện được năng lực, sở trường, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã Ta Ma Tòng Văn Nghiến sâu sát cơ sở, vận động nhân dân chăm lo phát triển kinh tế. Trong ảnh: Đồng chí Tòng Văn Nghiến (thứ 3 từ trái sang) trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo trong xã. Ảnh tư liệu

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ năng lực công tác, những năm qua huyện Tuần Giáo đã rất thận trọng khi điều động, luân chuyển cán bộ. Công tác luân chuyển cán bộ được các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu; vừa coi trọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, vừa coi trọng mục đích bồi dưỡng, rèn luyện thử thách cán bộ, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận. Ông Nguyễn Duy Lâm, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: “Ban Tổ chức Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy công tác rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ cơ sở, làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ được luân chuyển và đội ngũ cán bộ, công chức tại các đơn vị có cán bộ luân chuyển đến. Đồng thời, động viên, khuyến khích cán bộ tiếp tục phát huy năng lực, vừa học hỏi vừa vận dụng kinh nghiệm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Từ khi có Quy định số 98-QĐ/TW của Bộ Chính trị đến hết năm 2021, huyện Tuần Giáo đã luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với 13 lượt cán bộ (theo chức danh luân chuyển gồm: 7 bí thư đảng ủy cơ sở, 6 phó bí thư đảng ủy cơ sở). Trong đó, luân chuyển từ huyện về xã 9 lượt cán bộ (4 bí thư và 5 phó bí thư đảng ủy xã, thị trấn); luân chuyển từ xã này sang xã khác 4 lượt cán bộ (3 bí thư đảng ủy và 1 phó bí thư đảng ủy). Năm 2022, Huyện ủy dự kiến tiếp tục thực hiện luân chuyển 1 cán bộ lãnh đạo, quản lý về giữ chức danh chủ chốt cơ sở.

Cùng với việc luân chuyển cán bộ, Huyện ủy Tuần Giáo đã lãnh đạo kết hợp luân chuyển, điều động cán bộ với thực hiện chủ trương bố trí một số chức danh cán bộ không phải là người địa phương gồm: Chức danh bí thư đảng ủy 13/19 xã, thị trấn; chức danh phó bí thư đảng ủy 5/19 xã; chức danh chủ tịch UBND 3/19 xã. Theo đánh giá, việc luân chuyển cán bộ và chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo, quản lý không là người địa phương đã và đang tạo hiệu ứng tích cực, giúp địa phương, đơn vị tháo gỡ khó khăn về công tác cán bộ. Đặc biệt, vượt qua những khó khăn ban đầu, qua rèn luyện thực tiễn, hầu hết cán bộ luân chuyển đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phát huy năng lực, sở trường thực hiện tốt nhiệm vụ, đóng góp công sức, trí tuệ cho địa phương.

Tháng 3/2021, ông Lê Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Tuần Giáo được Ban Thường vụ Huyện ủy luân chuyển về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Tỏa Tình. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, đồng chí Sơn đã chủ động nắm bắt cơ sở qua các kỳ sinh hoạt chi bộ, các cuộc đối thoại và tiếp xúc với nhân dân trên địa bàn; đồng thời với kinh nghiệm công tác đồng chí Sơn đã cùng Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội; vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Hiện tỷ lệ hộ nghèo xã giảm còn 66,42%; xã có 13/19 tiêu chí đạt chuẩn về xây dựng NTM. Ông Lê Ngọc Sơn chia sẻ: “Được luân chuyển về xã Tỏa Tình công tác là môi trường thuận lợi để tôi rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; áp dụng những kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong giải quyết công việc vào thực tế. Với những mục tiêu cụ thể đã đề ra, tôi tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể xã giải quyết những khó khăn, vướng mắc, chung tay xây dựng xã Tỏa Tình ngày càng phát triển”.

Có thể nói, luân chuyển, bố trí cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã và đang mang lại những tín hiệu tích cực cho cơ sở, tạo được sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Thời gian tới, Huyện ủy Tuần Giáo tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ; chú trọng luân chuyển cán bộ trẻ có năng lực nổi trội, trong quy hoạch, có triển vọng phát triển, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác tốt. Nâng cao chất lượng công tác cán bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top