Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

10:32 - Thứ Tư, 27/07/2022 Lượt xem: 8356 In bài viết

ĐBP - Sáng 27/7, Đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới dâng hương, đặt vòng hoa tại Đền thờ anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Chiến trường Điện Biên Phủ, các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, Khu thờ tự Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên…

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ - mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử, bản anh hùng ca bất diệt của dân tộc. Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã nhuộm đỏ thắm lá cờ cách mạng. Sự hy sinh của các anh đã góp phần cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập.

Với tấm lòng thành kính, các đại biểu tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Đoàn đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh vào viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Các đại biểu trân trọng dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ những người con ưu tú của dân tộc. Trước anh linh các anh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top