Mường Ảng quan tâm đào tạo nâng cao trình độ cán bộ nữ

08:32 - Thứ Sáu, 29/07/2022 Lượt xem: 4248 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, huyện Mường Ảng đã có nhiều chủ trương, chính sách tích cực trong công tác tạo nguồn, nâng cao năng lực, chất lượng cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đối tượng nữ. Nhờ đó, tỉ lệ cán bộ nữ được bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo, tại các cơ quan quản lý Nhà nước và cơ quan dân cử các cấp tăng hơn so với nhiệm kỳ trước.

Thống kê của cơ quan chức năng, tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI chiếm 7% tổng số ủy viên; khóa XXII, chiếm 12% tổng số ủy viên; đến khóa XXIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) cơ cấu cấp ủy viên là nữ chiếm 12,82%. Hiện nay, toàn huyện có 362 cán bộ, công chức, viên chức là nữ; trong đó, cán bộ công chức nữ giữ chức vụ lãnh đạo, trưởng, phó phòng, trưởng đoàn thể... là 131 (cấp huyện 79/166; cấp xã 52/196).

Để đạt được kết quả trên, những năm qua, cấp ủy chính quyền các cấp huyện Mường Ảng đã có nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện và hỗ trợ đội ngũ cán bộ nữ phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nhận thức về năng lực, trình độ chuyên môn và thực tiễn công tác. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy và cấp ủy các cấp đều quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ nữ; nhất là cán bộ nữ người dân tộc thiểu số trong quy hoạch. Từ năm 2021 đến nay huyện đã cử đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho 22 người; lý luận chính trị 12 người; bồi dưỡng nghiệp vụ khác 285 lượt người. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ từ huyện đến cơ sở được nâng lên, phần lớn cán bộ nữ chủ chốt đương chức và trong quy hoạch của các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã đã và đang được đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa các mặt. Nhiều cán bộ nữ được đào tạo trình độ sau đại học, cao cấp, cử nhân lý luận chính trị...

Là một cán bộ nữ tâm huyết, nhiệt tình với công việc, bà Khổng Thị Nhung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mường Ảng chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi vì trong những năm gần đây công tác cán bộ nữ trên địa bàn huyện được quan tâm chú trọng nhiều hơn. Điều đó được thể hiện qua việc cấp ủy viên là nữ chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong tổng số cấp ủy viên qua các nhiệm kỳ. Tôi mong rằng trong thời gian tới huyện tiếp tục quan tâm đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển. Bên cạnh việc học tập nâng cao trình độ, tôi nghĩ bản thân mỗi cán bộ nữ cũng phải mạnh dạn thể hiện mình nhiều hơn nữa trong giao tiếp và xử lý công việc. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định bản thân trước tập thể.

Đánh giá về công tác cán bộ nữ trên địa bàn, ông Nguyễn Thế Trung, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Trong những năm gần đây, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ người dân tộc thiểu số luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện quan tâm. Từ việc được tạo điều kiện có môi trường công tác phù hợp với năng lực, sở trường; được tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã từng bước phát huy hiệu quả năng lực, sở trường trên mỗi vị trí công tác. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả, công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ trên địa bàn huyện còn gặp phải những khó khăn bất cập như: Nguồn cán bộ nữ của địa phương hạn chế; nhu cầu được nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức (trong đó, có cán bộ nữ) ngày càng cao nhưng do nguồn kinh phí còn hạn hẹp, đa số cán bộ tự xin đi học và tự túc kinh phí. Thời gian tới, để nâng cao tỷ lệ nữ tham gia vị trí lãnh đạo trong các cơ quan Nhà nước. Huyện tiếp tục quan tâm việc sắp xếp, bố trí, điều chuyển cán bộ nữ trong nguồn quy hoạch vào các vị trí phù hợp để rèn luyện, thử thách, tạo uy tín qua thực tiễn công tác. Chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ nữ, nhất là cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số.

Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top