Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

14:55 - Thứ Tư, 10/08/2022 Lượt xem: 4675 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình khảo sát tại tỉnh Điện Biên, ngày 10/8, đoàn công tác Hội đồng Lý luận Trung ương do Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để khảo sát về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có sự chuyển biến rõ nét, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; đoàn kết nội bộ được tăng cường, việc thực hiện quy chế và phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng đã đề cao.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức bộ máy cơ quan các cấp tiếp tục được đổi mới, sắp xếp theo hướng tỉnh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tỉnh hình mới. Công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng, việc phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên được các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung chỉ đạo, nhất là đối với những tổ chức cơ sở đảng yếu kém, những địa bàn trọng yếu, vùng cao, vùng biên giới. Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ tỉnh đã kết nạp trên 13.200 đảng viên. Hiện 100% thôn, bản đã có đảng viên.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã ban hành đồng bộ nhiều văn bản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng và sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế tỉnh Điện Biên tiếp tục tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách trên địa bàn và huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng cao so với nhiệm kỳ 2015 -2020; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh có chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng quan tâm đầu tư…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, phân tích hạn chế, nguyên nhân hạn chế; đồng thời đưa ra những giải pháp, bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phù hợp với đặc điểm, tình hình của tỉnh.

Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn đánh giá cao kết quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ tỉnh, nhất là vai trò lãnh đạo, sự quyết liệt của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, điều hành. Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho rằng, Điện Biên là tỉnh miền núi, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, song tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Điện Biên sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành một trong những tỉnh phát triển về kinh tế khu vực Tây Bắc.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top