Xem xét phương án đặt tên đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

10:46 - Thứ Sáu, 22/03/2024 Lượt xem: 3580 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (22/3), Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường, công trình công cộng của tỉnh đã tiến hành họp xem xét hồ sơ, phương án đặt tên đường và điều chỉnh độ dài giới hạn các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tư vấn chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Căn cứ vào hiện trạng đô thị và phương án của UBND thành phố Điện Biên Phủ, việc đặt tên và điều chỉnh độ dài các tuyến đường là cần thiết, đảm bảo phù hợp với thực tế và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hiện nay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã có 18 tuyến đường được đặt tên, 38 tuyến đường chưa được đặt tên; trong đó có 4 tuyến đường đã được đặt tên cần phải điều chỉnh độ dài là: Đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Bế Văn Đàn, đường Trần Can, đường Phan Đình Giót. Hội đồng tư vấn sẽ lấy ý kiến các thành viên và các đơn vị liên quan để thống nhất thông qua phương án. Căn cứ vào ngân hàng tên đường của tỉnh, cũng như đối chiếu các trục đường, tên đường đã có để đặt tên mới cho 38 tuyến đường và điều chỉnh độ dài đối với 4 tuyến đường.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tham gia ý kiến tại hội nghị.

Tại cuộc họp cũng có ý kiến đề nghị bổ sung tên cho Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ và hồ điều hòa (phường Noong Bua).

Kết luận cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng đề nghị UBND thành phố Điện Biên Phủ, đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tham gia để dự thảo tránh chồng chéo, trùng lặp. Cập nhật theo phân khu đầy đủ, lưu ý tên cho các khu vui chơi; hoàn thiện các nội dung chậm nhất ngày 23/3.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top